หน้าแรก Voice TV คอบร้าโกลด์ ยกพลขึ้นบก 27 ก.พ. ‘สุทิน’ ส่งซอฟต์พาวเวอร์ไทยร่วมในการฝึก

คอบร้าโกลด์ ยกพลขึ้นบก 27 ก.พ. ‘สุทิน’ ส่งซอฟต์พาวเวอร์ไทยร่วมในการฝึก

41
0
คอบร้าโกลด์-ยกพลขึ้นบก-27-กพ.-‘สุทิน’-ส่งซอฟต์พาวเวอร์ไทยร่วมในการฝึก

‘จิรายุ’ เผย ดีเดย์ คอบร้าโกดล์ 2024 เตรียมยกพลขึ้นบก ฝึกร่วม ไทย-สหรัฐ 27 กพ.นี้ ‘สุทิน’ มั่นใจฝึกปีนี้เน้นสู้สงครามไซเบอร์และอวกาศเพื่อประโยชน์ของประชาชนภูมิภาค พร้อมส่งวัฒนธรรมไทย ซอฟพาวเวอร์ การต่อสู้ด้วยมวยไทย ให้เป็นส่วนหนึ่งของการฝึก

จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมืองเปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายให้ต้อนรับคณะที่ปรึกษาทางการทหารสหรัฐฯประจำประเทศไทย (JUSMAG ) นายคริสโตเฟอร์ เฮลม์แคมป์ โฆษกสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พันโทอลัน โอลิเวอร์เจ้าหน้าที่นโนบายและแผน จัสแมกไทยกองทัพบกสหรัฐฯ นางสาวแชนน่า คัมมิ่งส์ เลขานุการเอกหัวหน้าหน่วยกิจการทางการเมือง- การทหารฯพร้อมคณะ เพื่อหารือในการเตรียมความพร้อม ในการสื่อสารทำความเข้าใจให้กับประชาชนในการจัดฝึกประจำปีของกองทัพ ไทย – สหรัฐ หรือ “คอบร้า โกลด์ 2024 “

ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ในพื้นที่ กองทัพเรือจังหวัดชลบุรี -ระยอง และ จังหวัดอื่นๆตามที่ กองทัพกำหนด ทั้งนี้การฝึกคอบร้าโกลด์ ปี 2024 ในเดือนหน้านี้จะมีการฝึกเพื่อเพิ่ม ศักยภาพด้านการบรรเทาสาธารณภัยเพื่อเตรียมรับมือหากเกิดภัยธรรมชาติในภูมิภาค และจะเน้นการฝึกต่อต้านภัยคุกคามด้านสงคราม ไซเบอร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นปัญหาไปทั่วโลกทั้งทางด้านสังคมเศรษฐกิจและความมั่นคงของแต่ละประเทศ

จิรายุกล่าวต่อไปว่า การฝึกคอบร้าโกลด์ 24 ในครั้งนี้จะมีการฝึกด้านอวกาศเพื่อให้เข้าใจถึงผลกระทบ จากปรากฏการณ์ทางอวกาศ ที่มีผลต่อการปฏิบัติการทางทหารในภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระทรวงกลาโหมมีกรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศและศูนย์ปฏิบัติการทางอวกาศ ของกองทัพอากาศ ในการฝึกร่วมในครั้งนี้ 

“รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดร.สุทิน คลังแสง ได้ให้แนวทางในการฝึกครั้งนี้ไว้ว่านอกจากการฝึกทางด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ในรูปแบบต่างๆแล้ว ในส่วนของไทยจะพลักดันในเรื่องการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม (ซอฟต์พาวเวอร์) แทรกเข้าไปในการฝึก เช่นยุทธวิธีการต่อสู้ด้วยมวยไทย และอื่นๆที่เป็นประโยชน์ ในการการฝึกยุคใหม่ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล เข้าไปอยู่ในส่วนหนึ่งกิจกรรมการฝึก คอบร้าโกลด์ 2024 อีกด้วยซึ่งปีนี้ ประเทศไทยจะได้อะไรมากกว่าเดิมเยอะ” จิรายุ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่