หน้าแรก Thai PBS อธิบดีกรมปศุสัตว์ ปัดรู้จัก “เฮียเก้า” เป็นการส่วนตัว พร้อมให้ข้อมูลดีเอสไอ “คดีหมูเถื่อน”

อธิบดีกรมปศุสัตว์ ปัดรู้จัก “เฮียเก้า” เป็นการส่วนตัว พร้อมให้ข้อมูลดีเอสไอ “คดีหมูเถื่อน”

42
0
อธิบดีกรมปศุสัตว์-ปัดรู้จัก-“เฮียเก้า”-เป็นการส่วนตัว-พร้อมให้ข้อมูลดีเอสไอ-“คดีหมูเถื่อน”

วันนี้ (16 ม.ค.67) นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ และนายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ตัวแทนฝ่ายกฎหมายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สารวัตรปศุสัตว์เข้าพบ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อหารือและส่งมอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการสวมสิทธิส่งออกตีนไก่

อธิบดีกรมปศุสัตว์ยืนยันว่า การเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม วันนี้เป็นเพียงการหารือ และแสดงถึงความพร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูลในการตรวจสอบขบวนการลักลอบนำเข้าและส่งออกเนื้อสัตว์เถื่อนให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ

อ่านข่าว : “อัจฉริยะ” นำพยานคดี “หมูเถื่อน” พบ DSI หวั่นถูกแทรกแซง 

ยืนยันว่าไม่รู้จักหรือมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ เฮียเก้า หรือนายหลี่ เซิ่งเจียว หนึ่งในผู้ต้องหาขบวนการลักลอบสวมสิทธิ์ตีนไก่ เนื่องจากกรมปศุสัตว์ต้องประสานงานกับเอกชนมากมายในการค้าระหว่างประเทศ จึงไม่แปลกที่จะรู้จักกับบุคคลต่าง ๆ เข้ามาพูดคุยและขอถ่ายรูป

ที่ผ่านมากรมปศุสัตว์พยายามปราบปรามขบวนการหมูเถื่อนมาอย่างต่อเนื่อง และยืนยันว่า ในช่วงที่มีคดีเรื่องหมูเถื่อนนั้น ตัวเองดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนอธิบดีกรมประมงนั้น และไม่มีอำนาจสั่งการกรมปศุสัตว์

อ่านข่าว : “เฉลิมชัย” ปัดเอี่ยวร่วมขบวนการหมูเถื่อน ยัน “เฮียเก้า” ไม่ได้มีพ่อคนเดียวกัน

นายธนดล สุวรรณะฤทธิ์ ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เผยว่า ได้รับมอบหมายจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้นำข้าราชการในสังกัดเข้ามาพบและหารือกับ รมว.ยุติธรรม ซึ่งยอมรับว่า คดีนี้สร้างความสงสัยต่อการปฏิบัติงานของกระทรวงและส่งผลกระทบต่อการส่งออกตีนไก่ และผู้ประกอบการที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย แต่หากกรมสอบสวนคดีพิเศษต้องการข้อมูล หรือพยานหลักฐานในด้านใด ก็สามารถทำหนังสือแจ้งมายังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพร้อมที่จะสนับสนุนข้อมูล

อ่านข่าว : “อัจฉริยะ” นำพยานคดี “หมูเถื่อน” พบ DSI หวั่นถูกแทรกแซง 

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ยืนยันว่า จะไม่มีการกดดันพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษในการทำคดีมีเพียงการให้กำลังใจเสียมากกว่า แต่ไม่ขอตอบในรายละเอียดของคดีเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการชี้นำ ขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

อ่านข่าวอื่น ๆ

“ทวี” ยันคดี “หมูเถื่อน” ไม่มีมวยล้มต้มคนดู สาวถึงใครให้เรียกสอบ 

 

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่