หน้าแรก Voice TV 'คณะซอฟต์พาวเวอร์' แนะ ททท.คุยกันก่อนยันไม่เคยเห็นโครงการ 'แข่งกินปาท่องโก๋-ป๊อบคอร์น'

'คณะซอฟต์พาวเวอร์' แนะ ททท.คุยกันก่อนยันไม่เคยเห็นโครงการ 'แข่งกินปาท่องโก๋-ป๊อบคอร์น'

35
0
'คณะซอฟต์พาวเวอร์'-แนะ-ททท.คุยกันก่อนยันไม่เคยเห็นโครงการ-'แข่งกินปาท่องโก๋-ป๊อบคอร์น'

‘คณะซอฟต์พาวเวอร์’ ยันไม่เคยเห็นโครงการ ‘แข่งกินปาท่องโก๋-ป๊อบคอร์น’ มาก่อน เผยเข้าใจเจตนาดีในการจัดงาน แต่ควรพูดคุยเพื่อทำให้ทุกกิจกรรมเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

จากกรณีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ออกมาแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม ‘THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE’ ที่ร่วมมือกับ Guinness World Records โดยมีรูปแบบของงานคือจัดการแข่งขันใน 5 หัวข้อที่สุดของโลก ได้แก่ 1.ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุดใน 1 นาที , 2.ใส่กางเกงช้างเยอะที่สุดใน 1 นาที , 3.กินสตรีทฟู้ด (ปาท่องโก๋) มากที่สุดใน 1 นาที , 4.ใส่หน้ากาก (หน้ากากผีตาโขน) ได้มากที่สุดใน 1 นาที , 5.กินป๊อปคอร์นได้เยอะที่สุดใน 1 นาที โดยจะจัดในวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2567 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นรอบ รอบละ 10 นาที หมุนเวียนตามลำดับ อาทิ กินปาท่องโก๋มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) , ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 3 คน) , กินป๊อปคอร์นได้เยอะที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) , ใส่กางเกงช้างมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) , ใส่หน้ากากผีตาโขนได้มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามรายละเอียดเรื่องนี้กับแหล่งข่าวภายในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ถึงกรณีดังกล่าว แหล่งข่าวระบุว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่ทางคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ รวมถึงคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวเนื่อง ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน เป็นการจัดงานของ ททท. โดยที่ไม่เคยมีการนำกิจกรรมนี้เข้ามาหารือภายในที่ประชุมและเป็นการรับทราบโครงการพร้อมประชาชนและพี่น้องสื่อมวลชนผ่านการประชาสัมพันธ์ ย้ำว่าเข้าใจเจตนาของ ททท. ว่าต้องการผลักดันงานท่องเที่ยวและศักยภาพของไทยไปสู่สายตาชาวโลก แต่มองว่าควรนำกิจกรรมนำเข้าคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์เพื่อหารือกัน เพื่อให้ทุกกิจกรรมที่เกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่