หน้าแรก Thai PBS “ก้าวไกล” เร่งสอบปมทีมงาน สส.นนทบุรี วิวาทกันเอง

“ก้าวไกล” เร่งสอบปมทีมงาน สส.นนทบุรี วิวาทกันเอง

44
0
“ก้าวไกล”-เร่งสอบปมทีมงาน-สส.นนทบุรี-วิวาทกันเอง

วันนี้ (16 ม.ค.2567) นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการสอบสวนกรณีทีมงาน สส.จังหวัดนนทบุรี ทำร้ายร่างกายกัน ว่า ทางพรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) และไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางพรรคต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ ส่วนเรื่องกระบวนการในการให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายมี 2 ส่วน

ส่วนที่ 1 คือกระบวนการของตำรวจ ซึ่งเข้าใจว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการสอบปากคำ รวบรวมหลักฐาน และอีกส่วนที่เราดำเนินการคู่ขนานคือกระบวนการตรวจสอบภายในของพรรค ผ่านคณะกรรมการวินัย โดยตั้งแต่ทราบเรื่อง เราได้ริเริ่มกระบวนการเพื่อเร่งหาข้อเท็จจริง ความผิดรวมถึงเร่งดำเนินการกับสมาชิกพรรคที่กระทำความผิด และเร่งให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า ข้อเท็จจริงบางส่วนก็ปรากฎชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องการทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางกรรมการวินัยสามารถดำเนินการได้เร็ว แต่นอกเหนือจากนั้นก็จะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้มีใครบ้าง รวมไปถึงมูลเหตุที่ก่อความรุนแรง ยืนยันว่า คณะกรรมการวินัยก็จะทำหน้าที่ให้เร็วที่สุด

ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการวินัยอยู่ในช่วงของการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประเด็นที่อาจต้องใช้เวลาคือประเด็นแวดล้อม ใครรู้เห็นเรื่องนี้ หากมีสมาชิกพรรคกระทำ เราพร้อมจะดำเนินการลงโทษตามสัดส่วน และไม่ได้การปกป้องผู้กระทำผิด

เมื่อถามว่าคนที่บาดเจ็บเคยมาร้องกรรมการวินัยให้สอบจริยธรรม นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร สส.เขต 3 นนทบุรี นั้น นายพริษฐ์ ระบุว่า เรื่องร้องเรียนที่ผู้ถูกทำร้ายได้ยื่นเข้ามาที่พรรค ได้ยื่นเข้ามาในช่วงเดือน ธ.ค.2566 โดยยื่นไปที่นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค ซึ่งตนเข้าใจว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

นายพริษฐ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องอะไรนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะเรื่องถูกยื่นไปที่หัวหน้าพรรค แต่เมื่อตรวจสอบทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว คงจะมีการเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดต่อสาธารณะ

ส่วนโทษของผู้กระทำความผิด พรรคจะลงโทษนั้นขึ้นอยู่กับสมาชิกของพรรคทำผิดแค่ไหน ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค แน่นอนว่าใช้บังคับกับสมาชิกทุกคน สิ่งที่เราควรจะเร่งทำตอนนี้ คือ การระบุว่ามีใครบ้างที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดหนักเท่าไหร่ รวมถึงลงโทษให้ได้สัดส่วน

นายพริษฐ์ กล่าวว่า เราไม่อยากเห็นความรุนแรง ไม่ว่าจะเหตุการณ์ก็ตาม แต่ในเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว สิ่งที่พรรคก้าวไกลจำเป็นจะต้องทำคือต้องรับผิดชอบ และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในอนาคตอีก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในวันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เตรียมไปเยี่ยมคนบาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมสอบถามข้อเท็จจริง

อ่านข่าวอื่น ๆ

“เฉลิมชัย” ปัดเอี่ยวร่วมขบวนการหมูเถื่อน ยัน “เฮียเก้า” ไม่ได้มีพ่อคนเดียวกัน

ผบ.ทอ.เตรียมเปิดสมุดปกขาว 29 ก.พ. แผนจัดซื้อเครื่องบินรบฝูงใหม่ แบ่ง 3 เฟส

เลื่อนถกดิจิทัลวอลเล็ต รอความเห็น ปปช. -“จุลพันธ์” ปัดลดวงเงินเหลือ 3 แสนล้าน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่