หน้าแรก Voice TV 'กัญจนา' เสียใจ เหตุโรงงานพลุระเบิด ชทพ. ระดม สส. ลงพื้นที่ ช่วยเหลือ ปชช.

'กัญจนา' เสียใจ เหตุโรงงานพลุระเบิด ชทพ. ระดม สส. ลงพื้นที่ ช่วยเหลือ ปชช.

45
0
'กัญจนา'-เสียใจ-เหตุโรงงานพลุระเบิด-ชทพ-ระดม-สส-ลงพื้นที่-ช่วยเหลือ-ปชช.

‘กัญจนา’ เผย เสียใจเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ชทพ.ระดมสส.ลงพื้นที่ พร้อมขออภัยแทน ‘วราวุธ’ อยู่ระหว่างเดินทางต่างประเทศ

17 ม.ค. 2567 กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ตนเสียใจมากกับเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นจากโรงงานผลิตพลุระเบิดดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทราบมาว่าโรงงานแห่งนี้เคยเกิดเหตุระเบิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2565 มีผู้เสียชีวิต1รายบาดเจ็บ3ราย ซึ่งเป็นโรงงานที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ขณะนี้ทางสรชัด สุจิตต์ สส. สุพรรณบุรี เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา กำลังเร่งลงพื้นที่ รวมทั้ง เสมอกัน เที่ยงธรรม สส. สุพรรณบุรี เขต 4 พรรคชาติไทยพัฒนา และ ธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงพม.ด้วย ที่กำลังลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย

“ตัวเองรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยด้วยที่รัฐมนตรีวราวุธลาราชการและกำลังเดินทางอยู่บนเครื่องบิน เมื่อลงเครื่องบินแล้วคงจะได้ทราบเหตุการณ์ที่น่าสลดใจนี้และคงได้มีการพูดคุยประสานงานเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือต่อไป“ กัญจนากล่าว

ด้านสรชัด สุจิตต์ สส. สุพรรณบุรี เขต 1 กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี ว่า เมื่อได้รับทราบข่าวตนได้รีบตีรถเดินทางกลับลงไปในพื้นที่ เบื้องต้นเหตุการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง เป็นโรงงานพลุที่มีเจ้าของและพนักงานอยู่ประมาณ 30 คน

ขณะนี้ทุกภาคส่วนกำลังเข้าไปวางแผน ในการจัดการ เพราะต้องดำเนินการพิสูจน์อัตลักษณ์ และทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ประสานมาว่า จะช่วยในเรื่องการเข้าไป ติดตามดูแลจิตใจครอบครัวผู้สูญเสียอย่างไรซึ่งตอนนี้อยู่ขั้นตอนการเก็บข้อมูลและวางแผน เบื้องต้นตอนนี้ได้รีบกันบุคคลออกนอกที่เกิดเหตุ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและดำเนินการหาพื้นที่ที่จะใช้พิสูจน์อัตลักษณ์โดยด่วน เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตค่อนข้างมากในเหตุการณ์ดังกล่าว ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและครอบครัวผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม วรวุธ ศิลปอาชาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา อยู่ระหว่างลาราชการเดินทางไปต่างประเทศ ขณะนี้อยู่บนเครื่องน่าจะยังไม่ได้ทราบข่าว ซึ่งจะได้รีบรายงานให้ทราบเพื่อประสานงานกันต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่