หน้าแรก Voice TV ‘จิรายุ’ แจง ‘สส.ก้าวไกล’ ปมสนามกอล์ฟ ย้ำไม่ใช่สนามนายพลแถมราคาถูก พร้อมเชิญร่วมก๊วน

‘จิรายุ’ แจง ‘สส.ก้าวไกล’ ปมสนามกอล์ฟ ย้ำไม่ใช่สนามนายพลแถมราคาถูก พร้อมเชิญร่วมก๊วน

41
0
‘จิรายุ’-แจง-‘สส.ก้าวไกล’-ปมสนามกอล์ฟ-ย้ำไม่ใช่สนามนายพลแถมราคาถูก-พร้อมเชิญร่วมก๊วน

‘จิรายุ’ แจง ‘สส.ก้าวไกล’ ปมสนามกอล์ฟ ไม่ใช่สนามของนายพล คนทั่วไปวอล์คอินได้ แถมราคาถูกมาก พร้อมร่วมก๊วนตีกอล์ฟหากสนใจ – เกรงจะไม่งามหลังขอถ่ายไปบ้านองคมนตรี

จิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณี จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะ กรรมาธิการการทหาร สอบถามมายังกระทรวงกลาโหม ว่าจะขอเข้าถ่ายทำบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และสนามกอล์ฟกานตรันต์ (สนามงู) ที่สนามบินดอนเมือง รวมทั้งเรื่องที่พักอาศัยของข้าราชการได้หรือไม่นั้น ว่า จริงๆแล้วสนามกอล์ฟกานตรัตน์ (สนามงู) กลางสนามบินดอนเมืองนั้น ไม่ใช่สนามของนายพลกองทัพหรือชนชั้นนำ เพราะคนทั่วไปวอล์คอิน ไม่ต้องเป็นเมมเบอร์ก็สามารถไปตีได้ทุกวัน แถมราคาก็อยู่ในเรทถูกมาก ประมาณ 1,000 บาท รวมกรีนฟรี-แคทดี้-รถกอล์ฟ 

ถ้าจิรัฏฐ์ ตีกอล์ฟและสนใจออกรอบ ตนจะไปร่วมก๊วนด้วย แต่บอกเลยสนามนี้ต้นไม้น้อยร้อนมาก หรือถ้าอยากจะถ่ายทำตนจะเป็นผู้นำพาไปชม ซึ่งก็ต้องขอบคุณที่พูดถึงสนามกอล์ฟนี้เพราะถือเป็น อันซีนไทยแลนด์ ที่นักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟทั่วโลกพูดถึงมาโดยตลอด เพราะได้ถูกจัดอันดับสนาม 1ใน6ที่แปลกที่สุดของโลก และเปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2499 วันนี้ ก็68ปี 

นอกจากนี้จะต้องได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยทางการบินจาก ICAOองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ทุกปี ซึ่งICAOเคยให้ตัดต้นไม้ในสนามไม่ให้สูงเกินกำหนด และ 68 ปีที่ผ่านมายังไม่เคยพบว่ามีนักกอล์ฟฝีมือดีคนไหนหวดไปถึงเครื่องบินได้ แต่ในทางอันซีนของประเทศในสมัยที่ยังไม่มีสุวรรณภูมิถือเป็นหน้าด่านที่ช่วยประชาสัมพันธ์จนประเทศเราเป็น1ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาจนถึงปัจจุบัน    

จิรายุ กล่าวต่อไปว่า กรณีฝ่ายค้านจะขอเข้าไปถ่ายบ้านองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น จะอนุญาติให้ไปถ่ายบ้านผู้ใหญ่บ้านเมืองที่ท่านเป็นองคมนตรีในปัจจุบัน เกรงว่าจะไม่งาม

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านกล่าวถึงบ้านพักของข้าราชการทหาร ว่าอยู่คอนโด นั้น บ้านพักที่มีลักษณะเป็นตึกสูงนั้นไม่ได้เรียกว่า“คอนโด”มันคือ “แฟลต ”ที่แปรเปลี่ยนจากบ้านพักแนวระนาบของข้าราชทหาร ตำรวจ หรือกระทรวงทบวงกรมที่สมัยก่อนมีพื้นที่มากและที่ดินไม่แพง ส่วนขนาดห้องก็เป็นไปตามขนาดลำดับชั้นหรือตำแหน่ง อย่างในต่างจังหวัดมีพื้นที่เยอะ ก็สร้างแนวระนาบได้ เช่น จวนผู้ว่าราชการ หน.ศาล อัยการ หรืออื่นๆส่วนใหญ่ก็มีพื้นที่เป็นบ้าน2ชั้น อย่างที่เห็นคุ้นตามาทั้งชีวิต

“สมัยเด็กๆตนเคยอยู่บ้านพักข้าราชการเป็นบ้านไม้แถวเซนทรัลลาดพร้าวพอที่ดินราชการมีจำกัด เมื่อ40-50ปี ที่แล้วก็เริ่มสร้างแฟลต ตนอยู่ แฟลต ตำรวจ5ชั้นไม่มีลิฟต์ พ่อเป็นสัญญาบัตร ก็อยู่ห้อง2นอน1รับแขกเมื่อสมัยปี2520 แต่ปัจจุบันมีข้าราชการเพิ่มมากขึ้นตามสัดส่วนประชากรของประเทศก็ทำตึกสูงมากกว่า5ชั้นบางที่ก็ 20 ถึง 30 ชั้นส่วนที่ผ่านค้านบอกว่ามีการนำไปปล่อยเช่าต่อนั้นจะขอตรวจสอบ ว่าใครหน่วยไหนนำไปทำเช่นนั้น อย่างไรก็ตามขอขอบคุณฝ่ายค้านที่ช่วยให้คำแนะนำ ตนจะนำเรียนผู้ใหญ่เพื่อตรวจสอบ  

ส่วนอันไหน สามารถประสานงานกับกองทัพอำนวยความสะดวกและไม่อยู่ในชั้นความลับความมั่นคงก็จะดำเนินการ เพราะตนเคยเป็นฝ่ายค้าน และเป็นพลเรือนคนแรกที่เข้ามาเป็นโฆษกเข้าใจหน้าที่ของฝ่ายค้านที่ต้องทำหน้าที่แทนประชาชน โดยวันที่2กุมภาพันธนี้ กระทรวงกลาโหมก็พร้อมให้การต้อนรับประธานคณะกรรมาธิการและคณะกรรมาธิการการทหารเข้าตรวจเยี่ยม“ จิรายุ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่