หน้าแรก Thai PBS “คนไทยพลัดถิ่น” ยื่นนายกฯ เลิก “แลนด์บริดจ์” กระทบชีวิต-สิ่งแวดล้อม

“คนไทยพลัดถิ่น” ยื่นนายกฯ เลิก “แลนด์บริดจ์” กระทบชีวิต-สิ่งแวดล้อม

54
0
“คนไทยพลัดถิ่น”-ยื่นนายกฯ-เลิก-“แลนด์บริดจ์”-กระทบชีวิต-สิ่งแวดล้อม

วันนี้ (22 ม.ค.2567) เวลา 14.00 น. มะทม สินสุวรรณ ตัวแทนคนไทยพลัดถิ่น ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง ยื่นหนังสือต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน อ.กะเปอร์ จ.ระนอง เพื่อขอให้ยกเลิกโครงการแลนด์บริดจ์ และเร่งรัดการทำบัตรประชาชนให้กับคนไทยพลักถิ่นที่ล่าช้า

มะทม สินสุวรรณ ตัวแทนคนไทยพลักถิ่น ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน จ.ระนอง ขอให้ยกเลิกโครงการแลนด์บริดจ์

มะทม สินสุวรรณ ตัวแทนคนไทยพลักถิ่น ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน จ.ระนอง ขอให้ยกเลิกโครงการแลนด์บริดจ์

อ่านข่าว : ชง ครม.สัญจร-ระนอง อนุมัติ 21 โครงการ หนุนเศรษฐกิจ-คุณภาพชีวิต-พัฒนาท่องเที่ยวภาคใต้

มะทมบอกว่า พื้นที่โครงการแลนด์บริดจ์ ซึ่งจะมีการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึก บริเวณอ่าวอ่าง ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง นั้น เป็นพื้นที่ทำกินของคนไทยพลัดถิ่น และชาวประมงพื้นบ้านเป็นจำนวนมาก หากมีโครงการแลนด์บริดจ์เกิดขึ้น ก็จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อชาวประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ กว่า 3,000 ลำ

อ่านข่าว : ชาวบ้านระบุรัฐบาล “มัดมือชก” โครงการแลนด์บริดจ์ ครม.สัญจรตั้งธงเดินหน้า

สำหรับคนไทยพลัดถิ่นจะเดือดร้อนกว่าคนไทยทั่วไป เพราะไม่มีบัตรประชาชน สามารถทำงานได้แต่ที่นี่และในทะเลเท่านั้น จะไปทำงานที่อื่นไม่ได้ เพราะออกนอกพื้นที่ก็จะถูกจับกุม

อ่านข่าว : “โครงการแลนด์บริดชุมพร-ระนอง” กับความกังวลของคนในท้องถิ่น

ขณะที่นายกฯ ระบุว่า จะรับฟังเสียงประชาชนทุกฝ่าย ให้ความสำคัญต่อการทำโครงการพัฒนา แต่ก็ต้องมีการรับฟังผู้ได้รับผลกระทบ

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่