หน้าแรก Voice TV 'ศุภมาส' สั่ง 'อุเทนถวาย' งดรับเด็กปี 1 เร่งย้ายสถานที่เรียน ยันไม่มีปัญหา

'ศุภมาส' สั่ง 'อุเทนถวาย' งดรับเด็กปี 1 เร่งย้ายสถานที่เรียน ยันไม่มีปัญหา

147
0
'ศุภมาส'-สั่ง-'อุเทนถวาย'-งดรับเด็กปี-1-เร่งย้ายสถานที่เรียน-ยันไม่มีปัญหา

‘ศุภมาส’ สั่ง ‘อุเทนถวาย’ งดรับเด็กปี 1 เร่งย้ายสถานที่เรียนตามคำสั่งศาล ยันไม่มีปัญหา ทุกฝ่ายรวมถึงศิษย์เก่าพร้อมให้ความร่วมมือ

วันที่ 30 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยถึงกระบวนการย้ายสถานที่เรียนของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวายว่า ต้องทำตามคำสั่งศาล เพื่อลดเหตุความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น 

ซึ่งขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับหลายหน่วยงานแล้ว รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในสถาบันศึกษา ซึ่งทุกส่วนงานก็ยินดีที่จะปฏิบัติตาม เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการย้ายไปสถานที่ใหม่ เพราะไม่สามารถย้ายได้ในทันที แต่เชื่อว่า ขั้นตอนที่จะดำเนินการนั้นไม่ยาก เนื่องจากจำนวนนักศึกษาในสถาบันมีไม่ถึง 1,000 คน ขณะที่สถานที่เรียนและมหาวิทยาลัยที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

สำหรับกรณีที่มีศิษย์เก่าของอุเทนถวายไม่เห็นด้วย และพยายามปลุกระดมบ่อยครั้ง ส่วนตัวมองว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่ง เพราะยังมีศิษย์เก่าอีกจำนวนไม่น้อยที่ให้ความร่วมมืออย่างดี ในส่วนของตำรวจก็มีความก็มีความพร้อมในทุกเมื่อในการป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้อีก ซึ่งช่วงนี้อาจจะต้องระวังเป็นพิเศษ เนื่องด้วยใกล้กับวันสถาปนาของอุเทนถวาย 

ส่วนกรอบเวลาในการย้ายสถานที่เรียนนั้น ศุภมาส ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งกรอบที่ชัดเจน เพียงแต่ขอให้ดำเนินการเร็วที่สุด และได้มีการขอความร่วมมือจากอธิการบดี ว่า ควรงดรับนักศึกษาปีที่ 1 ในช่วงปีการศึกษาถัดไป ไม่อย่างนั้นจะแก้ปัญหาลำบาก โดยเป็นคำสั่งของรัฐมนตรีที่ขอความร่วมมือไปยังสถานศึกษา ส่วนจะเสร็จสิ้นภายในรัฐบาลนี้หรือไม่ ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ทันในรัฐบาลยุคนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่