หน้าแรก Voice TV นายกฯ ติดตามคืบหน้าแก้หนี้นอกระบบ  หารือ AIIB ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในไทย

นายกฯ ติดตามคืบหน้าแก้หนี้นอกระบบ  หารือ AIIB ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในไทย

64
0
นายกฯ-ติดตามคืบหน้าแก้หนี้นอกระบบ 
หารือ-aiib-ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในไทย

นายกฯ เข้าทำเนียบรัฐบาล หลังลาป่วย 2 วัน หารือ 2 คณะ คุย AIIB ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในไทย พร้อมติดตามความคืบหน้าแก้หนี้นอกระบบ

วันที่ 2 ก.พ. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ผ่าน x หลังได้หารือ 2 คณะ ว่า “ผมเชิญ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง ผู้บัญชาการประจำประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรี มาพูดคุยและสอบถามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ พร้อมกับสั่งการให้ติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้ 

ข้อมูลปัจจุบัน กระทรวงมหาดไทยได้รับลงทะเบียนลูกหนี้ไว้กว่า 1.3 แสนราย มูลหนี้เกือบ 1 แสนล้านบาท และเริ่มดำเนินการไกล่เกลี่ยแล้ว โดยจัดโครงการตลาดนัดหนี้นอกระบบในทุกจังหวัด ในกรณีพบว่าเจ้าหนี้ที่มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย ตำรวจจะดำเนินคดีในส่วนนี้ครับ

ขณะที่กระทรวงแรงงานเข้ามาช่วยอบรมการประกอบอาชีพในสายงานต่าง ๆ และหาอัตราตำแหน่งงานที่ว่างในจังหวัดมาร่วมในตลาดนัดหนี้นอกระบบ เพื่อให้นายจ้างและลูกจ้างได้มาเจอกัน

ส่วนปัญหาลูกหนี้ที่ต้องการแหล่งเงินกู้ แต่ไม่สามารถเข้าถึงได้เพราะขาดคุณสมบัติ ผมได้กำชับให้กระทรวงการคลัง และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เช่น ออมสิน ธกส. เร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการแก้ไขครับ”

ก่อนหน้านั้น นายกฯโพสต์ภาพและระบุว่า ”คุยกับ Asian Infrastructure Investment Bank (AIIB) เรื่องการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในไทย President ของ AIIB เห็นด้วยว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็นผู้นำเศรษฐกิจในภูมิภาคได้ ถ้าไทยได้รับการพัฒนาด้าน infrastructure ที่เพียงพอ ซึ่ง AIIB ยินดีสนับสนุนการระดมทุนเพื่อลงทุนในเมกะโปรเจกต์ของไทย ไม่ว่าจะเป็นโครงการ Landbridge หรือโครงการสร้างสนามบินต่าง ๆ ครับ“

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่