หน้าแรก Voice TV 'เนเธอร์แลนด์-ฮังการี' หนุนโหวตไทยเข้า UNHRC‘ปานปรีย์’ เผยความสัมพันธ์ 2 ชาติ มีเชิงบวก

'เนเธอร์แลนด์-ฮังการี' หนุนโหวตไทยเข้า UNHRC‘ปานปรีย์’ เผยความสัมพันธ์ 2 ชาติ มีเชิงบวก

45
0
'เนเธอร์แลนด์-ฮังการี'-หนุนโหวตไทยเข้า-unhrc‘ปานปรีย์’-เผยความสัมพันธ์-2-ชาติ-มีเชิงบวก

‘ปานปรีย์’ หารือ ’เนเธอร์แลนด์-ฮังการี‘ หนุนเสียงโหวตไทยเข้าคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UNHRC) วาระปี ค.ศ. 2025-2027 เผย 2 ชาติยินดีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมีพัฒนาการเชิงบวก

วันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมรัฐมนตรีอินโด-แปซิฟิก (EU Indo-Pacific Ministerial Forum-IPMF) ครั้งที่ 3 ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้หารือทวิภาคีกับ ‘ฮังเกอ แบร็วนส์ สโลต’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเนเธอร์แลนด์ ถึงการขอรับการสนับสนุนการสมัครเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (United Nations Human Rights Council; UNHRC) ของไทยในวาระปี ค.ศ. 2025-2027 

โดยทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยแนวทางการผลักดันความร่วมมือทวิภาคีเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน เช่น การจัดการน้ำ การเกษตรอัจฉริยะ พร้อมแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ภูมิภาค และระหว่างประเทศ รวมถึงแนวทางการสนับสนุนบทบาท และยุทธศาสตร์ของเนเธอร์แลนด์ในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิกในฐานะหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนาของอาเซียน 

ขณะที่การหารือกับ ’เปเตอร์ ซิยาร์โท‘ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าฮังการี ถึงประเด็นดังกล่าวด้วย โดยทั้งสองฝ่ายยินดีที่ความสัมพันธ์ไทย-ฮังการีมีพัฒนาการเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง พร้อมที่จะผลักดันในช่วงการเป็นประธานการประชุมคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป (EU) ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 และนอกจากนี้ไทยได้ขอบคุณฮังการีที่สนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561  

โดยทาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าฮังการี ยังได้แสดงความยินดีที่จะได้พบกับ ปานปรีย์ และหารือกันอีกครั้งในระหว่างการเยือนไทยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าฮังการีในเดือนมีนาคมนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่