หน้าแรก Voice TV 'นายกฯ' มอบ ‘จักรพล’ ประสานหน่วยงาน จ.เชียงใหม่ เตรียมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

'นายกฯ' มอบ ‘จักรพล’ ประสานหน่วยงาน จ.เชียงใหม่ เตรียมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

45
0
'นายกฯ'-มอบ-‘จักรพล’-ประสานหน่วยงาน-จ.เชียงใหม่-เตรียมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

นายกฯ มอบ ‘จักรพล’ จับมือตร.-ผู้ว่าฯ-หน่วยงานจ.เชียงใหม่ เตรียมความพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีนและเตรียมรองรับวีซ่าฟรีนักท่องเที่ยวจีน คาดรายได้ 2 หมื่นล้านบาทต่อเดือน

วันที่ 6 ก.พ.เวลา 14.30 น. ท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบหมายให้ จักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาติดตามนโยบายกรณีการเตรียมความพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีนและเตรียมการรองรับวีซ่าฟรีของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยมี นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง ผบช.ประจำ ประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรี ผอ.การท่าจังหวัดเชียงใหม่ ผอ.ททท.เชียงใหม่ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมืองเข้าร่วมหารือ

จักรพล กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งการเข้าเมือง ความปลอดภัยในแหล่งท่องเที่ยวจุดต่างๆ คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ เฉพาะเดือน ก.พ. ราว 1 ล้านคน และจะสามารถทำรายได้จากตรวนี้ได้มากกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งอนาคตเรามีเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยวให้ได้จำนวนกว่าสองแสนล้านบาทต่อปีด้วย

สำหรับข้อมูลของการท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้โดยสารเดินทางเข้ามาโดยเครื่องบินประมาณ 30,000 คนต่อวัน เป็นการเดินทางมาจากต่างประเทศประมาณ 9,000 คนต่อวัน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 2,000 คน มีเที่ยวบินตรงจาก 9 ประเทศ 2 เขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร และตำรวจท่องเที่ยวดูแลความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่อย่างทั่วถึง มีสถิติคดีที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวต่ำมาก แต่ก็ยังมีเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุจราจร ที่จะต้องมีการเร่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าใจกฎระเบียบการจราจรของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่