หน้าแรก Thai PBS “เศรษฐา” อยากเร่งตัดสินใจดิจิทัลวอลเล็ต ยินดี “มาดามแป้ง” นั่งนายกบอลไทย

“เศรษฐา” อยากเร่งตัดสินใจดิจิทัลวอลเล็ต ยินดี “มาดามแป้ง” นั่งนายกบอลไทย

64
0
“เศรษฐา”-อยากเร่งตัดสินใจดิจิทัลวอลเล็ต-ยินดี-“มาดามแป้ง”-นั่งนายกบอลไทย

วันนี้ (8 ก.พ.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ตนเองก็อยากตัดสินใจแล้วเหมือนกัน ไม่ต้องห่วง ยังต้องทำงานต่อ และสัปดาห์หน้า ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเช่นเดิม

พร้อมแจงซักฟอก สว. 25 มี.ค.นี้ 

นายเศรษฐา เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากนางมนพร เจริญศรี รมว.คมนาคม ในฐานะคณะกรรมการประสานงานระหว่าง รัฐบาลกลับวุฒิสภาว่าได้มีการกำหนดวันอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 153 ว่าจะมีการอภิปรายในวันที่ 25 มี.ค. ซึ่งตอนแรกอยากให้อภิปรายในช่วงต้นเดือน แต่ตนติดภารกิจเดินทางไปร่วมประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย ส่วนกรอบเวลาการอภิปรายนั้นยังไม่แน่ใจ แต่เข้าใจว่า 13 ชั่วโมงก็น่าจะเป็นวันเดียว ซึ่งยินดีที่จะตอบทุกคำถาม เพราะเป็นความรับผิดชอบและเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ต้องตอบเมื่อมีเรื่องแคลงใจ แต่จะทำให้ดีที่สุด

นายกฯ ยินดี “มาดามแป้ง” นั่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ  

นายเศรษฐา ระบุว่า ได้รับทราบข่าวว่า มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับคะแนนโหวตนั่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งไม่ได้เหนือความคาดหมาย พร้อมแสดงความดีใจด้วย และหวังให้มีการพัฒนาฟุตบอลไทย ซึ่งมาดามแป้งมีส่วนร่วมในการพัฒนาบอลไทยมานานแล้วและมีความตั้งใจจริง และในฐานะคนที่รักกีฬา ต้องการให้มีความก้าวหน้าในเรื่องนี้ และยอมรับว่าการประชุมฟีฟ่าคองเกรส เรื่องใหญ่ ซึ่งในวันที่ 18 พ.ค.นี้ จะมีการประชุมใหญ่ ซึ่งต้องให้ความสำคัญและเตรียมความพร้อม

อ่านข่าว : ไม่พลิกโผ “มาดามแป้ง” นั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คนใหม่

และในฐานะแฟนบอลเห็นว่ามีหลายมิติที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลไทย ซึ่งหลายคนต้องการให้ฟุตบอลไทยประสบความสำเร็จ ที่มีการพูดหลายครั้งคือการนำบอลไทยไปบอลโลก แต่ก็ต้องดูเรื่องความเป็นจริงด้วย และความคาดหวัง แต่เหนือสิ่งอื่นใดการเข้ามาเล่นกีฬา มีวัตถุประสงค์อื่นด้วยคือการได้ออกกำลังกายและไม่ให้เด็กเข้าไปหมกมุ่นกับเกมหรืออบายมุข รวมถึงการพัฒนาลีกล่างเพื่อให้ทุกคนมีความหวังและแรงบันดาลใจอย่าง

“เมสซี่เจ” มีรายได้เป็นหลักล้านต่อเดือน หรือการทำเป็นอาชีพ ซึ่งการพัฒนาลีกสามเป็นเรื่องสำคัญ

ได้คุยกับคุณนวลพรรณมา เห็นว่าการพัฒนาลีก 3 เป็นเรื่องสำคัญ เดี๋ยวในวันถึงสองวันนี้จะมีการคุยกันต่อ หากท่านว่างแล้วจะมีการพูดคุยกัน ซึ่งก็เจอกันตามงานสังคมประจำ เรื่องนี้มีหลายมิติ เห็นแสงสว่างพอท่านมาแล้ว

อ่านข่าว : รู้จัก “มาดามแป้ง” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนที่ 18

เมื่อถามว่าฟุตบอลไทยไม่อยากให้มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวเพราะอยากให้มีการยกระดับให้มากขึ้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่าต้องอยู่กับความเป็นจริง เพราะการเมืองก็มีส่วนสำคัญ แต่ก็หวังว่าเป็นผู้ใหญ่ทุกคนก็จะมีการแยกแยะเรื่องการเมืองและการกีฬาออกจากกัน

พร้อมระบุว่าแม้มาดามแป้งเป็นผู้หญิงมานั่งนายกสมาคมฯ มีความเชื่อในเรื่องของความเสมอภาคเท่าเทียมไม่เคยมีความคิดเป็นอย่างอื่น เชื่อว่ามาดามแป้งมีความสามารถทัดเทียมหรือเหนือกว่าผู้ชายบางคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หญิงคนแรก “มาดามแป้ง” นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลั่นพร้อมพิสูจน์ผลงาน

“ดิจิทัลวอลเล็ต” สัญญาณมรณะ รัฐบาลเศรษฐาเสี่ยงสูง (สูญ)

จับกระแสการเมือง 8 ก.พ.2567 : “ดิจิทัลวอลเล็ต” แผลยังไม่เกิด ไม่ต้องทายา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่