หน้าแรก Voice TV 'สุชาติ' ยังอยู่ 'รวมไทยสร้างชาติ' พร้อมแก้มือเลือกตั้งสมัยหน้า ตั้งเป้า สส.นับร้อย

'สุชาติ' ยังอยู่ 'รวมไทยสร้างชาติ' พร้อมแก้มือเลือกตั้งสมัยหน้า ตั้งเป้า สส.นับร้อย

45
0
'สุชาติ'-ยังอยู่-'รวมไทยสร้างชาติ'-พร้อมแก้มือเลือกตั้งสมัยหน้า-ตั้งเป้า-สส.นับร้อย

‘สุชาติ’ ยันยังอยู่ ‘รวมไทยสร้างชาติ’ แม้ไม่มี ‘ประยุทธ์’ โวรอบหน้าได้ สส.นับร้อย บอกมีเพื่อนอยู่หลายพรรค อุบตอบย้ายซบ ‘ภูมิใจไทย’

วันนี้ (13 กพ.) ก่อนงานเลี้ยงของพรรคร่วมรัฐบาล ที่โรงแรม อีสติน แกรนด์ พญาไท สุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบหลายเดือนหลังจากที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง และมีกระแสข่าวว่าจะลาออกจากพรรครวมไทยทั้งชาติ ไปอยู่พรรคภูมิใจไทย

เจ้าตัวปฏิเสธว่ายังไม่หายไปไหน ซึ่งวันนี้เป็นงานเลี้ยงพรรคร่วม จึงอยากขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดงานทำให้พวกเราได้มาพูดคุยและได้พบเจอกัน ยืนยันยังอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องทำพรรคให้เติบโตขึ้น และ วันนี้เรามี สส.ทั้งหมด 36 คน ซึ่งพรรคเราได้เพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน แต่ตัวเลข 36 สส. นั้นถือว่าเยอะ ซึ่งครั้งต่อไปให้คูณ 3 หรือ ประมาณกว่าร้อยคน ยืนยันพร้อมที่จะแก้มือ เพราะอย่างที่รู้กันว่าเป็นเรื่องปกติที่การเมืองทุกภาค มีปัญหาทุกจังหวัด ซึ่งพอเรารู้ปัญหาแล้วเราก็ต้องไปแก้ไขปัญหาตรงนั้น แม้ว่ากันเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี อยู่ในพรรคแล้ว แต่ก็มี สส.ที่ย้ายมาจากหลายพรรคซึ่งก็ไม่น่ายากอะไร

สำหรับกระแสข่าวที่ก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกับอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือไม่นั้น สุชาติกล่าวว่าบ้านเราอยู่ใกล้กันเราก็พี่น้องกันเราถือเขาเป็นพี่ รวมถึงกับ ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็สนิทกัน แต่ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่ามีการชักชวนกันจริงหรือไม่ พร้อมกับย้ำว่าเรามีพี่น้องอยู่กันด้วยครับเรามีพี่น้องอยู่ทุกพรรค แต่ตนนั้นยังอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติก็ยังคงมีความสุข ส่วนพรรคอื่นๆนั้นก็ต่างมีผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เคยร่วมรัฐบาลด้วยกันมา

ในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งยังพูดคุยและปรึกษาหารือกันอยู่เหมือนเดิม ต้องยอมรับว่าบรรยากาศการทำงานของพรรคร่วใ รัฐบาลณขณะนี้ เป็นการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข คนเราต้องมีอุดมการณ์ร่วมกันเคมีต้องตรงกัน มีจุดเป้าหมายที่คล้ายคลึงกัน ก็สามารถทำงานร่วมกันได้ ส่วนจะกลับเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับบุญวาสนา แต่ต้องยอมรับว่าการที่จะเป็นผู้บริหารหรือรัฐมนตรีก็มีหลายองค์ประกอบ รวมถึงจังหวะ และความเมตตาของผู้ใหญ่ บทบาทที่เราจะไปอยู่เหมาะสมไหม และสุดท้ายเราก็ต้องเคารพมติของการอยู่ร่วมกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่