หน้าแรก Thai PBS ไม่ชัวร์เวลา! “เศรษฐา“ ยันปล่อยตัวพักโทษ “ทักษิณ” 18 ก.พ.

ไม่ชัวร์เวลา! “เศรษฐา“ ยันปล่อยตัวพักโทษ “ทักษิณ” 18 ก.พ.

45
0
ไม่ชัวร์เวลา!-“เศรษฐา“-ยันปล่อยตัวพักโทษ-“ทักษิณ”-18-กพ.

วันนี้ (17 ก.พ.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกระบวนการปล่อยตัวนายทักษิณ ชินวัตร ที่ได้รับพักโทษ ว่ารับทราบว่าจะมีการปล่อยตัวในวันที่ 18 ก.พ.นี้ เชื่อว่ากระบวนการทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ในการดำเนินการของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลตำรวจ

ไม่ทราบช่วงเวลาในการปล่อยตัว เพียงแต่รับทราบว่าจะมีการปล่อยตัววันที่ 18 ก.พ.นี้ ส่วนตัวไม่แน่ใจในข้อกฎหมายเกี่ยวกับกรบวนการขั้นตอน เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

เมื่อถามว่าเมื่อนายทักษิณ ได้รับการปล่อยตัว นายกรัฐมนตรี ได้มีโอกาสเข้าไปพบหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า จะต้องดูตามความเหมาะสม ตามที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจะมีการขอคำแนะนำหรือไม่ มองว่าในฐานะนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน หากมีโอกาสเจอตามงานหรือมีเรื่องจำเป็น

ทั้งนี้อดีตนายกรัฐมนตรี มีความชำนาญในเรื่องนั้นเป็นพิเศษ ส่วนตัวไม่เขินอายที่จะปรึกษาครั้งหนึ่งได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีได้หารือพูดคุยกันนาน 1 ชั่วโมง

นายกรัฐมนตรี ระบุว่ายังคิดไปไกลว่าถึงขั้นตั้งนายทักษิณ เข้ามาเป็นคณะทำงาน ซึ่งไม่ทราบว่านายทักษิณ ต้องการทำอย่างนั้นหรือไม่

อยู่ดีดีไปพูดก้าวล่วงอาจจะไม่ถูกต้อง เชื่อว่าหลายปีที่ไม่อยู่ตรงนี้ คงมีเรื่องที่อยากจะทำ และป่วยอยู่ด้วยก็ต้องดูความเหมาะสม

อ่านข่าว เร่งจับ “เสือโคร่ง” โผล่ชิลกลางหมู่บ้าน-ไม่ปิดเที่ยวคลองลาน

นายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมตรี และรมว.คลัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรี และรมว.คลัง

นายกฯ ลงพื้นที่ 3 จว.อีสาน 17-19 ก.พ.

นอกจากนี้ นายเศรษฐา พร้อมด้วย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายแพทย์พรมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการ จ.นครพนม สกลนคร และอุดรธานี วันที่ 17-19 ก.พ.นี้ 

สำหรับกำหนดการของนายกรัฐมนตรีและคณะวันนี้ ที่ จ.นครพนม จะเยี่ยมชมหมู่บ้านมิตรภาพไทย–เวียดนาม อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์และประชุมประเด็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างไทย – เวียดนาม จากนั้นไปติดตามสถานการณ์การส่งออกและพื้นที่ศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service ที่ด่านศุลกากรนครพนม สะพานมิตรภาพไทย–ลาว แห่งที่ 3

จากนั้นจะประชุมหารือแผนพัฒนาและแก้ไขปัญหาของ จ.นครพนม และร่วมเป็นประธานในพิธีงานนมัสการพระธาตุพนมวรมหาวิหาร และพบปะประชาชน ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ส่วนช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี พบปะประชาชน ณ ตลาดเทศบาลนครสกลนคร ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร

อ่านข่าว

คนกรุงป่วยเจอฝุ่นพิษป่วย113 คน-แนวโน้ม PM 2.5 ดีขึ้น

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่