หน้าแรก Thai PBS ยังไม่จบคดี ม.112 อัยการนัด “ทักษิณ” 10 เม.ย.นี้

ยังไม่จบคดี ม.112 อัยการนัด “ทักษิณ” 10 เม.ย.นี้

45
0
ยังไม่จบคดี-ม112-อัยการนัด-“ทักษิณ”-10-เมย.นี้

วันนี้ (19 ก.พ.2567) นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด แถลงความคืบหน้าในการสอบสวนคดีมาตรา 112 ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร เข้ารายงานตัวต่อนายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อรายงานตัวและรับทราบคำสั่งในคดีที่ถูกกล่าวหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

โดยนายทักษิณ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาและยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ซึ่ง อัยการสูงสุด ได้พิจารณาแล้วพบว่ามีหลายประเด็นให้ต้องสอบสวนเพิ่มเติม
จึงมอบมายให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะอยู่ในสำนวนคดี

อ่านข่าว “อัยการ” ชี้ “ทักษิณ” ป่วยขั้นวิกฤต “ภูมิธรรม” ยันเอ็นหัวไหล่ขาด

สำนักงานอัยการสูงสุดแถลงคดี

สำนักงานอัยการสูงสุดแถลงคดี “ทักษิณ ชินวัตร” มาตรา 112

แต่เนื่องจากคดีนี้อัยการสูงสุด มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมและยังไม่มีความเห็นทางคดี จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีหลักประกันเป็นเงินสด 500,000 บาท พร้อมนัดหมายให้เข้ามาฟังคำสั่งทางคดีในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ในเวลา 09.00 น.

สำหรับคดีนี้ นายทักษิณ ถูกพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ดำเนินคดีในความผิดที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2558

อ่านข่าว “ทักษิณ” ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า นั่งรถเข็น พบ อสส.​แจงคดี ม.112

สำหรับนายทักษิณขณะนี้มี 3 คดี 

คดีแพ่ง ถูกเรียกค่าเสียหายในทางละเมิดต่อรัฐ ต้องชดใช้เงินจำนวน 4,000 ล้านบาท ตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองกรณีเอ็กซิมแบงก์ ปล่อยเงินกู้ให้รัฐบาลเมียนมา ถ้ากระทรวงการคลังไม่เรียกค่าเสียหาย นายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.คลัง ก็ต้องรับผิดด้วยตัวเอง คดีอาญา มาตรา 112 และคดีอาญาความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

อ่านข่าว ยังไม่จบคดี ม.112 อัยการนัด “ทักษิณ” 10 เม.ย.นี้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่