หน้าแรก Voice TV สส.ปัตตานี พปชร. ขอบคุณ 'รบ.-ฝ่ายค้าน' ร่วมรับหลักการกฎหมายประมง

สส.ปัตตานี พปชร. ขอบคุณ 'รบ.-ฝ่ายค้าน' ร่วมรับหลักการกฎหมายประมง

49
0
สสปัตตานี-พปชร-ขอบคุณ-'รบ.-ฝ่ายค้าน'-ร่วมรับหลักการกฎหมายประมง

สส.ปัตตานี พปชร. ขอบคุณ ‘รบ.-ฝ่ายค้าน‘ ร่วมรับหลักการ กม.ประมง ลั่นต้องคืนความเป็นธรรมให้ชาวประมง และฟื้นชีวิตให้อุตสาหกรรมประมง

วันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่สภาผู้แืนราษฎรมีมติรับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 ว่า ตนในฐานะ 1 ในผู้เสนอร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว รวมถึงเป็น 1 ในกรรมาธิการ (กมธ.) ต้องขอขอบคุณ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะตัวแทนของคณะรัฐมนตรี 

รวมถึง สส.ทั้งสภา ที่ลงมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว จนสามารถตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องชาวประมง และอุตสาหกรรมประมงไทยได้ ซึ่งต้องยอมรับว่า ทุกฝ่ายไม่มีการแบ่งแยกว่า เป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลตั้งใจที่จะร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหานี้ที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวประมงตั้งแต่ปี 2558

คอซีย์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา การตราพระราชกำหนดขึ้นบังคับใช้อย่างเร่งด่วน และไม่ได้รับการศึกษาไตรตรองอย่างถี่ถ้วน ส่งผลให้มีผู้ประกอบการประมงถูกดำเนินคดีนับหมื่นราย ทำให้ชาวประมงเจอปัญหาและอุปสรรคในการประกอบอาชีพประมงเป็นอย่างมาก ซึ่งการมีกฎหมายฉบับนี้ก็เพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพประมงได้เข้าถึงการทำประมงที่ถูกกฎหมาย และเป็นกฎหมายที่สามารถตอบโจทย์ผู้ประกอบอาชีพประมง ลดอุปสรรคต่างๆ 

“การแก้กฎหมายประมงครั้งนี้ จะเป็นการยกเลิกพระราชกำหนดประมงที่บังคับใช้ขึ้นอย่างไม่เป็นธรรม ผมสัญญาว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญทั้ง 37 คน ที่มีระยะเวลาในการพิจารณาแปรญัตติ 15 วัน เราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้ชาวประมง และฟื้นคืนชีวิตให้อุตสาหกรรมประมงได้สำเร็จ” คอซีย์ กล่าว 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่