หน้าแรก Voice TV 'เศรษ​ฐา​' ลั่น​ไม่ไว้หน้าใคร หากผู้พิทักษ์​สันติ​ราษฎร์​ทำผิดกฎหมาย​

'เศรษ​ฐา​' ลั่น​ไม่ไว้หน้าใคร หากผู้พิทักษ์​สันติ​ราษฎร์​ทำผิดกฎหมาย​

46
0
'เศรษ​ฐา​'-ลั่น​ไม่ไว้หน้าใคร-หากผู้พิทักษ์​สันติ​ราษฎร์​ทำผิดกฎหมาย​

‘เศรษ​ฐา​’ ลั่น​ไม่ไว้หน้าใคร​ หากพบผู้พิทักษ์​สันติ​ราษฎร์​ เอี่ยวผิดกฎหมาย​ เตือนไม่เหมาะ​ หลัง ‘บิ๊กตำรวจผู้ใหญ่’ ใช้พื้นที่สื่อตอบโต้​ มอง​ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง​ 2 ฝ่าย​

วันที่ 23 ก.พ. เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รองผู้บัญชาการ​ตำรวจ​แห่งชาติ​ (รอง ผบ.ตร.) แถลงข่าวตอบโต้​ หลังถูกแจ้งกล่าวหา มาตรา​ 157 และ​มาตรา​ 149 ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ประเด็นการเมือง​ แต่เป็นประเด็นการกระทำผิดกฎหมายที่ต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด รัฐบาลนี้ยึดตามหลักการทำงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมก่อนทั้งสองฝ่าย 

เมื่อถามว่า การที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เข้าไปมีส่วนพัวพันเรื่องที่ผิดกฎหมาย​ จะให้ความไว้วางใจของประชาชนลดน้อยลงหรือไม่​ เศรษฐา​ กล่าวว่า​ อยากให้ดำเนินการพิสูจน์โดยเร็ว หรือยึดกฎหมายเป็นหลัก​ โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่ายที่ถูกกล่าวโทษด้วย

ส่วนจะส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่​ เศรษฐา​ ระบุว่า ตนเชื่อว่า​ทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว คงทราบว่าอะไรควรทำหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า การที่ผู้รักษากฎหมายทำผิดกฎหมาย​เสียเอง นายกรัฐมนตรี​ กล่าวสวนกลับทันทีว่า อย่าเพิ่งพูดว่าเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย ส่วนการออกมาใช้พื้นที่ในการตอบโต้ผ่านสื่อฯเหมาะสมหรือไม่​ นายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า ตนก็ไม่อยากให้ทำ ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากมีการกระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น​ ตนก็ไม่ไว้หน้าอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่