หน้าแรก Voice TV 'ศุภมาส' ยันรับหนังสืออุเทนถวายเอง แจงสั่ง ขรก.เวิร์คฟอร์มโฮม หวั่นมือที่ 3 สร้างสถานการณ์

'ศุภมาส' ยันรับหนังสืออุเทนถวายเอง แจงสั่ง ขรก.เวิร์คฟอร์มโฮม หวั่นมือที่ 3 สร้างสถานการณ์

59
0
'ศุภมาส'-ยันรับหนังสืออุเทนถวายเอง-แจงสั่ง-ขรก.เวิร์คฟอร์มโฮม-หวั่นมือที่-3-สร้างสถานการณ์

‘ศุภมาส’ ยันสั่งข้าราชการ อว. เวิร์คฟอร์มโฮม ช่วงนักศึกษาอุเทนถวายฯ ยื่นหนังสือ ไม่ได้หนี แต่หวั่นมือที่ 3 สร้างสถานการณ์

วันที่ 27 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยกรณีการสั่งให้มีการเวิร์คฟอร์มโฮมของเจ้าหน้าที่ ในช่วงที่กลุ่มนักศึกษาอุเทนถวายฯ จะยื่นหนังสือว่า ไม่ใช่การหนีปัญหา แต่เพราะกังวลว่าจะเกิด ปัญหามือที่ 3 เข้ามาแทรกแซงจึงต้องเตรียมการ 

ขณะเดียวกันทาง อว. ได้เปิดพื้นที่รองรับผู้ที่มาร้องคัดค้าน ที่ผ่านมาเคยยื่นเรียกร้องแล้ว 2-3 ครั้ง ซึ่ง กระทรวง อว. ได้จัดเตรียมอาหารเครื่องดื่มไว้รองรับอย่างดี ส่วนตัวเชื่อว่า จะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และที่นักศึกษาจะไปยื่นหนังสือที่กระทรวงฯ จะไปรับหนังสือด้วยตนเอง

ศุภมาส กล่าวต่อว่า หลังจากรับหนังสือจากนักศึกษาอุเทนถวายแล้ว จะต้องดูข้อเรียกร้องภายในหนังสือว่า ต้องการอะไรบ้าง และจะส่งต่อไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป รวมทั้งอาจตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เพิ่มเติม เพื่อยุติกรณีพิพาทดังกล่าว

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่า เป็นเพราะ ศุภมาส เรียนจบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาจจะเอนเอียง ไม่เข้าข้างกลุ่มนักศึกษานั้น ยืนยันว่า เราเป็นฝั่งเดียวกันพร้อมจะช่วยแก้ปัญหา 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่