หน้าแรก Voice TV 'วราวุธ' เชื่อหาก นายกฯ ตัดสินใจปรับ ครม. ต้องยึดประโยชน์ประเทศ-ปัญหาสังคมตอนนั้น

'วราวุธ' เชื่อหาก นายกฯ ตัดสินใจปรับ ครม. ต้องยึดประโยชน์ประเทศ-ปัญหาสังคมตอนนั้น

45
0
'วราวุธ'-เชื่อหาก-นายกฯ-ตัดสินใจปรับ-ครม.-ต้องยึดประโยชน์ประเทศ-ปัญหาสังคมตอนนั้น

‘วราวุธ’ ยัน ไร้กระแสปรับ ครม. เชื่อหาก ‘นายกฯ’ ตัดสินใจปรับ ต้องคำนึงประโยชน์ประเทศ-ปัญหาสังคมตอนนั้น

วันที่ 29 ก.พ. วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณพรรคร่วมรัฐบาล ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือยัง ว่า ตนพูดเสมอว่าตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนมียศเสริมยศ มีลาภเสริมลาภ แต่สำคัญอยู่ที่ว่าวันนี้เราดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีอะไร ซึ่งตนดูแลกระทรวง พม. ทำงานทุกนาทีทุกวันเหมือนว่าพรุ่งนี้จะไม่ได้อยู่กระทรวงนี้ 

ดังนั้นถ้าจะปรับ ครม.หรืออย่างไร ตนเชื่อว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำ จะต้องมีการคุยกันเสียก่อน แต่หากมัวแต่กังวลว่าจะปรับหรือออกจากตำแหน่งเมื่อไหร่ ตนคิดว่าคงไม่มีรัฐมนตรีคนไหนจะมีกะจิตใจกะทำงาน 

พร้อมย้ำว่า ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งมานั้น คำว่าปรับ ครม. ไม่เคยอยู่ในหัว ซึ่งไม่ใช่ไม่กลัว แต่คิดเพียงว่าจะต้องใช้เวลาในตำแหน่งนี้ให้คุ้มค่ากับภาษีประชาชนที่มาจ่ายเงินเดือนตนทุกวันนี้ ก่อนยืนยันวันนี้ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม. มายังพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า เก้าอี้จะยังแข็งแรงอยู่ใช่หรือไม่ หลัง ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทวงพาณิชย์ คาดว่าการปรับ ครม. จะประเมินการทำงาน หลัง พ.ร.บ.งบปี 2567 ผ่าน นั้น วราวุธ กล่าวว่า เก้าอี้ตนจะแข็งแรงหรือไม่นั้น มองว่าไม่มีอะไรจีรัง และหากจะมีการปรับ ครม. ก็ต้องปรับ แต่สำหรับการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา เรายึดผลประโยชน์และปัญหาของประชาชนเป็นหลัก และหากจะอยู่ที่ไหน ตนคิดว่าคณะของนายกฯ รวมถึงพรรคแกนนำของรัฐบาล คงคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติในการปรับ ครม. ให้เข้ากับปัญหาของสังคมที่เกิดขึ้นขณะนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่