หน้าแรก Voice TV 'เศรษฐา' ลั่นวันนี้ เวลานี้ ระยะเวลาอันใกล้นี้ ไม่คิดปรับ ครม. ไม่คิดยึดเก้าอี้กลาโหม 'สุทิน'

'เศรษฐา' ลั่นวันนี้ เวลานี้ ระยะเวลาอันใกล้นี้ ไม่คิดปรับ ครม. ไม่คิดยึดเก้าอี้กลาโหม 'สุทิน'

49
0
'เศรษฐา'-ลั่นวันนี้-เวลานี้-ระยะเวลาอันใกล้นี้-ไม่คิดปรับ-ครม.-ไม่คิดยึดเก้าอี้กลาโหม-'สุทิน'

‘เศรษฐา‘ ลั่น “วันนี้ เวลานี้ ระยะเวลาใกล้นี้ ไม่คิดปรับ ครม.” ย้อนถามสื่อชัดเจนไหม ยันไม่คิดยึดเก้าอี้ รมว.กลาโหม ’สุทิน’ ใช้กองทัพเสริมแกร่งนายกฯ

วันที่ 29 ก.พ. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และจะนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยยิ้มก่อนระบุว่า ไม่ทราบ และจากที่ตนได้พูดคุยกับผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ก็ไม่ได้มีใครๆคุยว่าตนจะไปนั่งเลย ซึ่งวันนี้ตนมาให้กำลังใจข้าราชการทหารอากาศ และเปิดประชุมสัมมนาวิชาการของกองทัพอากาศ เพื่อเชื่อมต่อระหว่างทหาร ประชาชนและฝ่ายความมั่นคง 

พร้อมย้ำว่า อะไรที่กองทัพอากาศกำลังทำอยู่เราก็จะขยายผลให้ เพราะทหารอากาศไม่ได้ทำแค่ปกป้องน่านฟ้าไทย แต่ทำเพื่อช่วยเหลือประชาชน เช่น ด้านการแพทย์ โรงพยาบาลภูมิพล ก็รับรักษาประชาชนจำนวนมากกว่าข้าราชการทหารอากาศอีก รวมถึงช่วยชาวไทยที่กลับมาจากอิสราเอล และอีกหลายเรื่อง

“ผมไม่มีอะไร ต้องไปเปลี่ยนท่าน สุทิน หนิครับ ยังไม่คิดเลยครับ และไม่เคยพูดด้วย พวกท่าน(สื่อ)ก็พูดไปเอง แต่ถามมาผมก็ตอบไป” 

เมื่อถามย้ำว่า หากนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเสริมให้แกร่งเพราะมีกองทัพหนุนหลังให้ เศรษฐา กล่าวว่า ตนมองว่าการเสริมแกร่งเก้าอี้ใครก็ตามที ต้องเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ถ้าตนทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนดี นั่นจะเป็นที่เสริมแกร่ง ให้กับการทำหน้าที่กับทุกคน ไม่ใช่แค่ตนคนเดียว 

ส่วนกรณีที่ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมาระบุว่าการปรับคณะรัฐมนตรีจะอยู่ในช่วงหลัง งบ 67 ผ่าน จะเป็นไทม์ไลน์ที่เหมาะสมหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า ตนไม่มีความเห็น และไม่ได้เจอกับ ภูมิธรรม เลย 

“แต่วันนี้ เวลานี้ ระยะเวลาอันใกล้นี้ ไม่มีความคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี” 

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่เห็นช่องโหว่อะไรใช่หรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า อย่างที่บอก ทุกคนสามารถทำดีได้ขึ้นอีก รวมถึงตนด้วย และต้องพัฒนาไปด้วย ซึ่งทุกช่องโหว่มีหมด แต่มีมากถึงจะต้องปรับหรือไม่นั้น ตอบว่า ยัง ก่อนถามกลับสื่อว่า ชัดเจนไหม 

เมื่อถามย้ำว่า การที่ ภูมิธรรม ออกมาพูดถือเป็นการตัดหน้าหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่หรอก ท่านก็มีความคิดเห็นของท่านและเป็นผู้ใหญ่ ก็ต้องรับฟัง พร้อมย้ำว่าตนไม่ได้มีอะไร และหากจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงอะไรต้องฟังความคิดเห็นของทุกคน ซึ่งนายภูมิธรรมก็เป็นรองนายกฯ ตนให้ความไว้วางใจ และให้ความเคารพ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่