หน้าแรก Voice TV แจงงบประมาณปรับปรุงทำเนียบ ‘รองเลขานายกฯ’ ยันเป็นไปตามแผนงาน

แจงงบประมาณปรับปรุงทำเนียบ ‘รองเลขานายกฯ’ ยันเป็นไปตามแผนงาน

41
0
แจงงบประมาณปรับปรุงทำเนียบ-‘รองเลขานายกฯ’-ยันเป็นไปตามแผนงาน

รองเลขาธิการนายกฯ ชี้แจงการใช้งบปรับปรุงซ่อมแซมสถานที่-ระบบไอทีความปลอดภัยไซเบอร์ ยันเป็นไปตามแผน ความจำเป็นและพิจารณาถี่ถ้วน

นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร ชี้แจงกรณีมีการวิจารณ์ต่อแผนงานงบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะเรื่อง งบประมาณลงทุน เรื่องระบบ IT และการปรับปรุงซ่อมแซมสถานที่นั้น ว่า เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ขอยืนยันว่า ระบบ Cyber Security สำหรับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศนั้น เป็นไปตามแผนงานดิจิทัลที่ได้จัดทำโครงการมาตั้งแต่ปี 2565 และมาผ่านงบประมาณ ปี 2567 เพื่อเป็นระบบป้องกันการคุกคามทางไซเบอร์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญทั้งในด้านความมั่นคงและความปลอดภัยของระบบฐานข้อมูลรัฐบาล และเป็นไปตามแผนงานดิจิทัลที่รอบคอบและรัดกุม 

สำหรับอุปกรณ์ที่ติดตั้งจะติดตั้งเป็นชุด จำนวน 2 ชุด เพื่อให้มีความเสถียรภาพ หากชุดใดชุดหนึ่งเสีย อุปกรณ์อีกชุด สามารถทำงานทดแทนได้ทันที เพื่ออุดช่องโหว่ไม่ให้เกิดความเสียหายที่ยากเกินจะแก้ไข

สำหรับงบประมาณปรับปรุงสถานที่ เป็นไปตามระยะเวลาของการใช้งานที่ต้องมีการเปลี่ยนและปรับปรุงของสถานที่ราชการ โดยเฉพาะทำเนียบรัฐบาล ที่สถานที่สำคัญในการบริหารและภาพลักษณ์ของประเทศ รวมทั้งหลายอาคารได้ขึ้นทะเบียนของกรมศิลปากร ที่จะต้องเป็นไปตามข้อระเบียบในการปรับปรุงซ่อมแซมด้วย ทั้งนี้ ในการดำเนินการของบประมาณเป็นไปตามระเบียบ เหตุผลความจำเป็นและกรอบวงเงินที่ผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่