หน้าแรก Thai PBS “ทักษิณ” สักการะครูบาศรีวิชัย “บิ๊กโจ๊ก” รอต้อนรับ – ลุ้นดินเนอร์ “เศรษฐา”

“ทักษิณ” สักการะครูบาศรีวิชัย “บิ๊กโจ๊ก” รอต้อนรับ – ลุ้นดินเนอร์ “เศรษฐา”

50
0
“ทักษิณ”-สักการะครูบาศรีวิชัย-“บิ๊กโจ๊ก”-รอต้อนรับ-–-ลุ้นดินเนอร์-“เศรษฐา”

วันนี้ (15 มี.ค.2567) นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมด้วย โอ๊ค พานทองแท้ , เอม พินทองทา และ อิ๊งค์ แพทองธาร เดินทางสักการะครูบาศรีวิชัย โดย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยาน ได้นำแผนการพัฒนาพื้นที่ดอยสุเทพมาเล่าให้นายทักษิณฟัง โดยนายทักษิณ ได้สอบถามเรื่องแหล่งน้ำธรรมชาติว่าจะสามารถนำน้ำมาใช้ได้จากไหน

นอกจากนี้ยังได้กล่าวชื่นชมนายอรรถพลว่า “อธิบดีดีนะ ดูในข่าวอยู่ตลอดถึงการปฏิบัติหน้าที่บริหารจัดการงานในอุทยาน”

จากนั้นทักทายมวลชนเสื้อแดงถือป้าย “อีสาน รักมั่นไม่เปลี่ยนแปลง” รอให้การต้อนรับ และยังมีพระสงฆ์ในพื้นที่มอบพระรอดลำพูนและให้พรว่า “ขอให้อายุมั่นขวัญยืน อยู่รอดปลอดภัย และอยู่ไปนานนาน ไม่แก่ไม่เฒ่า”

จากนั้นขึ้นไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ พร้อมครอบครัว ญาติคนสนิท มีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มารับ โดยนางพวงเพ็ชร มีภารกิจประชุมแก้ไขปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดิน วัดพระธาตุดอยสุเทพ ก่อนหน้านี้

และนอกจากนายทักษิณ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังได้ทำพิธีบวงสรวงพระธาตุดอยสุเทพ พร้อมได้ สนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้นเดินทาง ต่อไปยังตลาดวโรรส ซึ่งเป็นตลาดที่คนในตระกูลชินวัตร ต้องแวะมาซื้อของฝากทุกครั้งที่เดินทางมา

สำหรับภารกิจช่วงบ่ายเดินทางไปยังแม่ออน ที่ตั้งสุสาน นายเลิศ นางยินดี ชินวัตร พ่อและแม่ของ นายทักษิณ ที่ตั้งอยู่บริเวณ ติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน และ ไปทำบุญที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของญาติ

ไฮไลน์วันนี้น่าจะช่วงค่ำ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ และครอบครัวที่บ้านพัก กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม โดยในงานเย็นนี้ จะมีอดีตนายกรัฐมนตรี 2 คน และนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

นายทักษิณ เดินทางมาถึงเชียงใหม่ตั้งแต่เมื่อวาน (14 มี.ค.) โดยช่วงค่ำ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับครอบครัวและญาติรวมถึง เพื่อนสมัยเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ที่ได้ร่วมกันร้องเพลงมาร์ชมงฟอร์ต ซึ่งเป็นเพลงประจำโรงเรียนให้กับ นายทักษิณ ทำให้นายทักษิณเข้าไปสวมกอด ตบไหล่ ขอบคุณกลุ่มเพื่อนๆ

ทั้งนี้ยังพบว่างานเลี้ยงมีบุคคลสำคัญ เช่น นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮดิ้งส์ จำกัด นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่