หน้าแรก Voice TV ‘นายกฯ‘ เบรกขบวนรถ ดูไฟป่าข้างทาง คาดต้นเหตุก้นบุหรี่ เตือน ปชช. ระมัดระวัง

‘นายกฯ‘ เบรกขบวนรถ ดูไฟป่าข้างทาง คาดต้นเหตุก้นบุหรี่ เตือน ปชช. ระมัดระวัง

69
0
‘นายกฯ‘-เบรกขบวนรถ-ดูไฟป่าข้างทาง-คาดต้นเหตุก้นบุหรี่-เตือน-ปชช.-ระมัดระวัง

‘นายกฯ‘ เบรกขบวนรถ ดูไฟป่าข้างทาง ระหว่างวิ่ง “เชียงใหม่ มา พะเยา” คาดต้นเหตุก้นบุหรี่ เตือน ปชช.ระมัดระวัง ความมักง่ายเล็กน้อยอาจก็ทำให้เสียหาย – สั่ง ปลัดฯ.คมนาคม จัด จนท.และรถน้ำ ลาดตระเวน 24 ชั่วโมง

18 มี.ค. 2567 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระหว่างเดินทางเส้นทางจากจังหวัดเชียงใหม่ มาจังหวัดพะเยา ในภารกิจตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่) ช่วงหนึ่งระหว่างเดินทางถึงช่วง อบต. วังทอง พื้นที่อำเภอวังเหนือ จังหวัดลําปาง ได้มีจุดเกิดไฟป่าบริเวณริมถนน ทำให้นายกฯ สั่งขบวนรถหยุด เพื้อลงไปดูรวมถึงสอบถามเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ในพื้นที่หน้างานที่กำลังใช้รถน้ำดับไฟป่าอยู่

จากนั้น นายกฯ เปิดเผยว่า จากการสันนิษฐานคาดว่าสาเหตุไฟไหม้ป่าจุดดังกล่าว เกิดจากก้นบุหรี่ไม่ใช่เกิดจากการตั้งใจเผาป่าหรือเศษวัชพืช ซึ่งถือว่าเป็นอุบัติเหตุ ฉะนั้นเรื่องนี้ก็ต้องบอกประชาชนให้ระมัดระวัง เพราะความมักง่ายเล็กๆน้อยๆก็ทำให้เกิดความเสียหายได้เยอะ

ทั้งนี้ เมื่อรับทราบว่ารถน้ำของกรมทางหลวง มีการลาดตระเวนตามเส้นทางอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง จึงได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงคมนาคม ที่ติดตามขบวนมาด้วยนั้น ดูเรื่องค่าล่วงเวลาหารทำงานแก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ โดยจัดให้พอเหมาะเพื่อผลัดเวรคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากช่วงนี้เกิดไฟป่าอยู่เป็นประจำ โดยในช่วงท้ายฝากปลัดฯคมนาคม ให้ดูแลในเรื่องโอทีของเจ้าหน้าที่ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่