หน้าแรก Thai PBS จับตา “พรรคก้าวใหม่” นับถอยหลังยุบพรรค “ก้าวไกล”

จับตา “พรรคก้าวใหม่” นับถอยหลังยุบพรรค “ก้าวไกล”

44
0
จับตา-“พรรคก้าวใหม่”-นับถอยหลังยุบพรรค-“ก้าวไกล”

วันนี้ (26 มี.ค.2567) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการโอนธุรกิจกองทัพในประเด็น กกต.ยื่นคำร้องยุบพรรคก้าวไกล ปมแก้ไขมาตรา 112 ว่าไม่ทราบรายละเอียดความคืบหน้าทางคดี ทั้งนี้ขอให้ไปถามนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค น่าจะได้คำตอบมากกว่า

โดยส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลใจกับประเด็นคดียุบพรรคก้าวไกล

อ่านข่าว“ทนายตั้ม” เปิดโปงส่วยตำรวจโยง “บิ๊กต่อ” – 18 ธุรกิจเก็บค่าตั๋ว

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

ปูดชื่อ “พรรคก้าวใหม่”

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวกรณีนายธนาธร ได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งพูดคุยกับ สส.พรรค โดยประเมินเรื่องการยุบพรรคก้าวไกลว่า พรรคอาจจะถูกยุบแน่นอนว่าอาจเรียกว่าข่าวหลุด มีหลายข้อที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เช่น กระแสข่าวพรรคสำรองที่ตั้งไว้รองรับว่า “พรรคก้าวใหม่” ยืนยันไม่ได้มีการพูดในที่ประชุม สส.อย่างแน่นอน

ยอมรับว่ามีการพูดเรื่องการเตรียมพร้อมทุก SCENARIO ที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะออกมาทางใดก็เตรียมพร้อมเต็มที่ ที่ประเมินไว้คือ ยุบพรรคกับไม่ยุบพรรค และในพรรคไม่ได้พูดคุยกันถึงความน่าจะเป็นว่าจะออกมาในทิศทางไหน

นายปกรณ์วุฒิ กล่าวอีกว่า เนื่องจากอำนาจไม่ได้อยู่ในมือ ซึ่งหากคำพิพากษาออกมาไม่ยุบพรรค ก็ไม่ต้องทำมากเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป หรือหากกรณียุบพรรค ก็ไม่ต้องทำมากยังคงเดินหน้าทำหน้าที่เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่าง

เพียงแต่ว่าเป็นการพูดคุยกันเพื่อให้เข้าใจดีว่า สส. ส่วนใหญ่เป็นสมัยแรก ที่อาจจะมีความกังวลไม่สบายใจ เลยต้องการปลุกใจในที่ประชุม สส. มากกว่า ไม่มีอะไรแค่บ้านหลังเดิม และเปลี่ยนป้ายชื่อ แค่นั้นไม่ได้คิดอะไรกันมาก

อ่านข่าว ศาล รธน.ยังไม่รับคำร้องยุบ “พรรคก้าวไกล” ให้ กกต.ส่งเอกสารเพิ่ม ใน 7 วัน

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.พรรคก้าวไกล

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.พรรคก้าวไกล

ปลุกใจ 44 สส.ก้าวไปด้วยกัน

ส่วนข้อมูลข่าวที่ระบุว่านายธนาธร กล่าวในที่ประชุมว่าหากมีการยุบพรรค ก็ขอให้ สส. ทุกคนไปพรรคใหม่ พร้อมกันทั้งหมดนั้น นายปกรณ์ ระบุว่าเป็นคำพูดของนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นการปลุกกำลังใจ ด้วยอยากให้ทุกคนเดินไปด้วยกันและต่อสู้ไปด้วยกันในเส้นทางที่สู้มาด้วยกันตั้งแต่ต้น

สำหรับการประชุมสามัญประจำปีของพรรคก้าวไกล ตามกฏหมายที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนเม.ย.นี้ จะเป็นการประชุมปกติโดยยังไม่มีการปรับเปลี่ยน คณะกรรมการบริหารพรรค และเท่าที่ทราบในขณะนี้ยังมีการพูดคุยว่าจะเสนอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กลับมานั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล เนื่องจากก่อนหน้านี้นายชัยธวัช เคยให้สัมภาษณ์ไว้

อ่านข่าวอื่นๆ

มติ กกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบ “ก้าวไกล” ปมแก้ ม.112

“พิชิต” มั่นใจทำได้ได้แน่นอน ยันแหล่งเงินดิจิทัล ชอบด้วยกฎหมาย

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่