หน้าแรก Voice TV นายกฯ ชม 'สุดาวรรณ' สุภาพสตรีตัวเล็กใจใหญ่ คิดใหญ่ทำเป็น ปลุกพลังคิกออฟมหาสงกรานต์

นายกฯ ชม 'สุดาวรรณ' สุภาพสตรีตัวเล็กใจใหญ่ คิดใหญ่ทำเป็น ปลุกพลังคิกออฟมหาสงกรานต์

44
0
นายกฯ-ชม-'สุดาวรรณ'-สุภาพสตรีตัวเล็กใจใหญ่-คิดใหญ่ทำเป็น-ปลุกพลังคิกออฟมหาสงกรานต์

‘เศรษฐา’ ร้องว้าว ชม ‘สุดาวรรณ’ สุภาพสตรีตัวเล็กใจใหญ่ บอกคิดใหญ่ทำเป็น ยกนิ้วโป้งให้คะแนน 10 เต็ม 10 ปลุกพลังคิกออฟมหาสงกรานต์ รุกท่องเที่ยว นำเงินเข้ากระเป๋าคนไทย

วันที่ 2 เม.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานในงานแสดงวิสัยทัศน์ Thailand Tourism 2025 พร้อมด้วย สุทิน คลังแสง รมว.หลาโหม สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

จากนั้นนายกฯ ขึ้นกล่าวภายหลังรับฟังการนำเสนอการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวจาก สุดาวรรณ โดย นายกฯเริ่มกล่าวด้วยคำว่า ว้าว ได้มาชมการนำเสนอของ สุดาวรรณ สุภาพสตรีตัวเล็กใจใหญ่คิดใหญ่ทำเป็น ทำให้งานถูกเริ่มด้วยความภาคภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย จะใช้ประเทศไทยเป็นเวทีในการต้อนรับแขกผู้มาเยือนจากทั่วโลก อย่างที่รัฐมนตรีเรียนไปเรื่องเหล่านี้เรื่องดีๆจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากหลายท่านที่นั่งอยู่ในที่นี้ ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ ผู้แทนการค้า รมว.วัฒนธรรม พี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน ภาคเอกชน ภาครัฐต่างๆ ที่ร่วมมือร่วมใจกันผนึกกำลัง ทำให้เรื่องการ IGNITE THAILAND 8 วิสัยทัศน์

สำคัญ ซึ่งตนเสนอไปแล้ว ถือเป็นจิ๊กซอว์ตัวหนึ่งที่สำคัญมากในการที่จะทำให้เรื่องการท่องเที่ยวไทยกระจายไปสู่ทั่วโลกได้ และยังมีอีกหลายหน่วยงานที่ไม่ได้เอ่ยถึง และยังมีอีกหลายขั้นตอนที่จะต้องทำงานร่วมกันต่อไป

นายกฯ กล่าวอีกว่า แต่ตนเชื่อว่าวันนี้ที่มาอยู่ร่วมกันตรงนี้ รัฐมนตรีได้ประกาศชัดเจนว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วย 5 กลยุทธ์สำคัญ ซึ่งดูแล้วทุกอย่างเป็นไปตามความคิดที่ครบกระบวนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้แท็กซี่ มัคคุเทศก์ต่างๆ รวมถึงก้าวสุดท้ายที่จะส่งนักท่องเที่ยวกลับบ้าน เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ทีมงานได้คิดมาอย่างดีและน่าเสียดายที่เรายังไม่สมควรที่จะเปิดเผยบางเรื่องในวันนี้ แต่มั่นใจอีก 3-6 เดือนข้างหน้านี้ จะมี World Event ทยอยมาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยถือเป็นประเทศผู้นำในภูมิภาคนี้ เรียกว่าเป็นพี่ใหญ่ก็ว่าได้ในเรื่องของการท่องเที่ยว อันนี้ตนไม่ได้พูดเอง ทางผู้นำประเทศญี่ปุ่นเป็นคนพูด ฉะนั้นเราพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว การเดินทางจะไปไหนมาไหนสะดวกยิ่งขึ้น ยกระดับภูมิภาคอาเซียนให้ไปสู่อันดับโลกได้ 

เศรษฐา กล่าวอีกว่า และคงไม่ต้องพูดถึงการท่องเที่ยวของเราเป็นอะไรที่เราสามารถทำได้ทันทีทำ แล้วนำเงินเข้าสู่กระเป๋าของประชาชนคนไทยทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรงแรม ร้านอาหาร การจัดกิจกรรมต่างๆ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญและจะช่วยผลักดันกันอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต และเชื่อว่ารัฐมนตรีได้พูดมาเยอะแล้ว ทุกท่านทราบดีเรามีอะไรอยู่บ้างคงไม่ลงในรายละเอียด เพราะได้นำเสนอมา ถ้าพูดถึงเกรดคือ 10 เต็ม 10 ในวันนี้ สุดท้ายนี้ขอฝากทุกท่านไว้ด้วยว่าเราต้องทำงานไปด้วยกัน หน่วยงานรัฐทุกหน่วยงาน ภาคเอกชนทุกท่าน หากเขามาแล้วมีความแฮปปี้ปลอดภัย สุขกายและสุขใจ ตนเชื่อว่าเขาจะกลับมาอีก และขอฝากรายการใหญ่ของเราที่จะเกิดขึ้นคือเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นแล้วเป็นงาน Event แรกๆที่จะเกิดขึ้นในประเทศและเป็นนิมิตรหมายอันดีปีใหม่ของคนไทยด้วย ขอให้เราคลิกออฟเรื่องการท่องเที่ยวให้ยิ่งใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังนายกฯ กล่าวเสร็จสิ้น ก่อนร่วมถ่ายภาพหมู่ นายกฯได้หันไปยกนิ้วโป้งชื่นชม สุดาวรรณ ขณะที่ สุดาวรรณ ได้ยกมือไหว้ขอบคุณนายกฯ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่