หน้าแรก Voice TV เร่งฝั่งกลบกากแคดเมียนภายใน 15 วัน นายกฯ สั่งตรวจสอบโรงงานอื่น ป้องกันปัญหา

เร่งฝั่งกลบกากแคดเมียนภายใน 15 วัน นายกฯ สั่งตรวจสอบโรงงานอื่น ป้องกันปัญหา

46
0
เร่งฝั่งกลบกากแคดเมียนภายใน-15-วัน-นายกฯ-สั่งตรวจสอบโรงงานอื่น-ป้องกันปัญหา

นายกฯ สั่งฝั่งกลบกากแคดเมียนภายใน 15 วัน และค้นหาแคดเมียมที่เหลือกว่า 10,000 ตัน โดยเร็ว – พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโรงงานอื่นๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียว่า ได้ติดตามการลงพื้นที่เพื่อจัดการปัญหาการจัดเก็บกากแร่แคดเมียมของรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมที่จ.สมุทรสาคร และได้แจ้งมาว่า

แคดเมียมทั้งหมดจะถูกเก็บภายในโกดังโรงงานภายในวันที่ 5 เม.ย. เพื่อให้การควบคุมดูแลเป็นไปอย่างรัดกุม ก่อนขนย้ายกากแคดเมียมทั้งหมดกลับไปกำจัดให้ถูกต้องตาม EIA ภายใน 7 วัน ซึ่งต้นทางคือจ.ตาก โดยให้ฝังกลบภายใน 15 วัน และต้องค้นหาแคดเมียมที่เหลือกว่า 10,000 ตัน เพื่อกำจัดให้ถูกต้องโดยเร็ว เราต้องหาให้เจอว่าระบบการกำกับดูแลบกพร่องมีปัญหาอย่างไร เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

เบื้องต้น กรมควบคุมมลพิษได้เก็บตัวอย่างสิ่งแวดล้อม และตรวจสอบพื้นดินบริเวณชุมชนเหนือลมและท้ายลมในระยะ 10 เมตร ยังไม่พบไอระเหยสารเคมีในบรรยากาศที่กระทบต่อสุขภาพ

ผมสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกันทำงาน ตลอดจนตรวจสอบการจัดการในโรงงานอื่นๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น และกวดขันให้ปฏิบัติตามมาตรฐานที่ควรจะเป็นครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่