หน้าแรก Voice TV นายกฯ นำ ครม. เยี่ยมชมฐานเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง สร้างจิตสำนึกการเป็นผู้มีจิตอาสา

นายกฯ นำ ครม. เยี่ยมชมฐานเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง สร้างจิตสำนึกการเป็นผู้มีจิตอาสา

60
0
นายกฯ-นำ-ครม.-เยี่ยมชมฐานเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง-สร้างจิตสำนึกการเป็นผู้มีจิตอาสา

นายกฯ นำ ครม. เยี่ยมชมฐานการเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ ที่ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกการเป็นผู้มีจิตอาสาทำประโยชน์เพื่อสังคม และประชาชน

วันที่ 25 เม.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะรัฐมนตรี เยี่ยมชมและศึกษาดูงานหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ และดูงานเศรษฐกิจพอเพียงของศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 ณ ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน ที่เป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ ในการมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต 

โดยนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ ทั้งหมด 3 แปลง ได้แก่ แปลงที่ 1 ฐานการแก้ปัญหาตามภูมิสังคม แสดงถึงปัญหาที่ใกล้ตัวและกระทบต่อชีวิตประชาชน มีการนำองค์ความรู้ที่ทรงถ่ายทอดไว้มาประยุกต์แก้ปัญหาเพื่อความยั่งยืน

แปลงที่ 2 ฐานการแก้ปัญหาในสถานการณ์วิกฤต เป็นสถานีฝึกทักษะเอาตัวรอด และจำลองสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อสร้างเสริมเสริมประสบการณ์ให้แก่ผู้รับการฝึก เพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้อื่นในสถานการณ์วิกฤตได้

และแปลงที่ 3 ฐานการพึ่งพาตนเอง เป็นเกษตรทฤษฎีใหม่ ประยุกต์ในลักษณะชุมชนต้นแบบ เพื่อเรียนรู้การพึ่งพาตนเอง และอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน 

ภายหลังการเยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี ได้ร่วมกันถ่ายรูปหมู่หน้าพลับพลาที่ประทับ เพื่อเป็นที่ระลึก จากนั้นร่วมรับประทานอาหารพระราชทาน ก่อนเดินทางกลับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่