หน้าแรก Thai PBS ด่วน อธิบดีกรมโรงงานฯ ประกาศลาออก กลางวงประชุม กมธ.อุตสาหกรรม

ด่วน อธิบดีกรมโรงงานฯ ประกาศลาออก กลางวงประชุม กมธ.อุตสาหกรรม

42
0
ด่วน-อธิบดีกรมโรงงานฯ-ประกาศลาออก-กลางวงประชุม-กมธ.อุตสาหกรรม

มีรายงานว่า วันที่ (1 พ.ค.2567)  ที่ห้องประชุม CA411 รัฐสภา เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน ซึ่งมีระเบียบวาระพิจารณากรณีการขนกากแร่อุตสาหกรรม บริษัท ผาแดง อินดัสทรี จำกัด(มหาชน) และกรณี การติดตามการแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี จ.ระยอง

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เผยกับประธานคณะกรรมาธิการฯ ในช่วงท้ายของการประชุมว่า หลังจากนี้ตนคงไม่สามารถดำเนินการให้ได้แล้ว เพราะตนได้ยื่นหนังสือลาออกกับปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมไปแล้วเมื่อสักครู่ 

ทำให้ประธานกมธ.ฯ และกรรมาธิการที่อยู่ในห้องประชุมต่างตกใจ เมื่อได้ทราบเรื่องดังกล่าว หลังจากนั้นนายอัครเดชได้ปิดการประชุมไปทันที โดยนายจุลพงษ์ได้เดินไปพูดคุยกับนายอัครเดช และกรรมาธิการคนอื่น ๆ ได้เข้าไปให้กำลังใจนายจุลพงษ์ด้วย

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม อาจเสนอให้ ครม.ย้าย นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ไปเป็นรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หรือผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ทั้งนี้ นายจุลพงษ์ จะเหลืออายุราชการอีก 5 เดือน โดยจะเกษียณในวันที่ 30 ก.ย.นี้

อ่านข่าว

ส่อง “ถุงบิ๊กแบ็ก” แคดเมียมแตกไร้มาตรฐาน UN

ก.อุตฯ เคาะ 7 พ.ค.ขนย้ายกากแคดเมียมไปตาก คาดใช้เวลา 36 วัน

ที่ห้องประชุม CA411 รัฐสภา เมื่อเวลา 18.00น.

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่