หน้าแรก Thai PBS เผ่าภูมิ​ เผย​ คลังยังไม่นัด​ ธปท.​ ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

เผ่าภูมิ​ เผย​ คลังยังไม่นัด​ ธปท.​ ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

39
0
เผ่าภูมิ​-เผย​-คลังยังไม่นัด​-ธปท.​-ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

วันนี้ (14 พ.ค.2567) นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รมช.คลัง​ กล่าวถึงกรณีที่ทางกระทรวง​การคลัง​เตรียมนัดหารือ กับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในโครงการดิจิทัล​วอลเล็ตเป็นช่วงใดว่า ขอให้ไปถามนายพิชัย​ ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง​ ซึ่งหากมีการนัดหมาย ผู้ที่จะต้องไปคุยคือ นายพิชัย และนายจุลพันธ์​ อมรวิวัฒน์​ รมช.คลัง​

ส่วนกรณีที่หนังสือลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ จากตำแหน่ง รมช.คลัง มีการระบุว่า ​เมื่อการเปลี่ยนแปลง รมว.คลัง โดยมีแนวคิดการทำงานที่แตกต่างกันรวมทั้งการไม่ให้เกียรติ​ ว่า​ ตนเห็นจากตามข่าวเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้มีการยืนยันว่าเป็นข้อเท็จจริงอะไร และตนก็รู้เท่ากับสื่อมวลชน แต่เรื่องเนื้อหาสาระในตัวหนังสือก็ต้องให้เกียรติและต้องไปถามนายกฤษฎา​ 

อ่านข่าว : “กฤษฎา จีนะวิจารณะ” โบกมือลาพ้นสมาชิกพรรค “รทสช.” อีกราย

ส่วนกรณีที่กระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการได้มีการเชิญรัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คน ไปหารือ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ก็มีการหารือกัน

เมื่อถามถึงท่าทีของนายกฤษฎา​ ภายหลังการแบ่งงานในกระทรวงเป็นอย่างไรนั้น นายเผ่าภูมิ ได้แต่เพียงยิ้ม​ และกล่าวว่าไม่ทราบในรายละเอียด พร้อมย้ำว่าก็ต้องให้เกียรติทั้งนายพิชัยและนายกฤษฎา​ พร้อมขอให้เจ้าตัวเป็นผู้ชี้แจงว่า สิ่งที่ท่านให้ความเห็น​มีความไม่สบายใจอย่างไร​ จึงไม่น่าเหมาะสมหากตนไปพูดแทน​ พร้อมยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายกฤษฎา​ จริง ๆ แล้วตนกับนายกฤษฎารู้จักกันมาตั้งแต่ตนทำงานอยู่ที่ สำนักงานเศรษฐ​กิจ​การคลัว (สศค.)​ รู้จักกันมาเป็น​ 10 ปี​ ไม่มีความขัดแย้งใดใดทั้งสิ้น

ส่วนประเด็นว่า จะมีการแบ่งานใหม่ในส่วนที่นายกฤษฎาเคยกำกับดูแลอย่างไรนั้น​ นายเผ่าภูมิ​ ยืนยันว่า​ ยังไม่มีการดำเน​ินการในส่วนนั้น

อ่านข่าว : Marijuana ในเงื้อมมือรัฐ คืน “กัญชา” กลับสู่บัญชียาเสพติด

ทัวร์นกขมิ้น “เศรษฐา” ลุยกาญจนบุรี ถกความมั่นคง-แก้น้ำท่วม

“ทักษิณ” เปิดวงเจรจาสันติภาพ กลุ่มชาติพันธุ์-เมียนมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่