หน้าแรก Thai PBS มติ “ก้าวไกล” ไม่ส่งชิงนายกฯ อบจ.ปทุมธานี แข่ง “บิ๊กแจ๊ส”

มติ “ก้าวไกล” ไม่ส่งชิงนายกฯ อบจ.ปทุมธานี แข่ง “บิ๊กแจ๊ส”

44
0
มติ-“ก้าวไกล”-ไม่ส่งชิงนายกฯ-อบจ.ปทุมธานี-แข่ง-“บิ๊กแจ๊ส”

วันนี้ (17 พ.ค.2567) นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ชี้แจงกรณีพรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ว่า ก่อนหน้านี้พรรคก้าวไกล ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ และจะส่งก็ต่อเมื่อมีผู้สมัครที่มั่นใจว่าจะขับเคลื่อนนโยบายตามแนวทางของพรรคได้จริง แต่ในส่วนที่ไม่ส่งของ จ.ปทุมธานี เพราะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ได้ลาออกโดยใช้เทคนิคทางการเมือง เพื่อชิงความได้เปรียบ ทำให้ระยะเวลาในการสรรหาผู้สมัครของพรรคก้าวไกลไม่ทัน

มีมติว่าไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี และขอโทษชาวปทุมธานี ที่พรรคก้าวไกลไม่สามารถสรรหาผู้สมัครที่เชื่อว่าจะมีความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงตามที่คาดหวังไว้

ยันไม่สนับสนุนผู้สมัครจากพรรคอื่น

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า ขอยืนยันกระแสข่าวลือที่พรรคก้าวไกล ส่งผู้สมัครแต่จะสนับสนุนคนใดคนหนึ่งไม่เป็นความจริง เพราะเมื่อพรรคก้าวไกล มีมติไม่ส่งผู้สมัครอย่างเป็นทางการแล้ว ก็ไม่มีการสนับสนุนผู้สมัครคนใด

ส่วนที่ชาวปทุมธานี อยากเห็นพรรคก้าวไกลมีส่วนร่วม ในการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกล มีการเปิดสมัครนายกเทศมนตรีนครรังสิตอยู่แล้ว ใครที่คิดว่ามีความพร้อมอยากเข้ามาทำงานการเมืองท้องถิ่น สามารถเข้ามาสมัคร และร่วมงานกับพรรคได้

ขณะเดียวกัน พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น โดยขณะนี้พรรคมีการเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.ไปแล้ว 4 จังหวัด คือ ตราด ภูเก็ต อุดรธานี และเชียงใหม่

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล

ส่วนที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะเปิดตัวในนามพรรคก้าวไกล แต่พรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งผู้สมัครเป็นเพราะเจ้าตัวเข้าใจผิดไปเองใช่หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ถ้าพรรคจะส่งผู้สมัครก็จะมีมติพรรค และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ถ้ามีมติไม่ส่ง ก็แสดงว่าพรรคไม่สนับสนุนคนนั้น แต่ถ้า สส.ของพรรคจะไปสนับสนุนส่วนตัว มติของพรรคมาจากความเห็นของ สส.

เมื่อถามย้ำว่าพรรคจะไม่ให้ยุ่งเกี่ยว กับผู้สมัครหรือให้ทำตามมติพรรคเท่านั้น นายพริษฐ์ ออกตัวว่าพรรคมองเรื่องนี้กว้างกว่าแค่เลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ในหลักการถ้าพรรคก้าวไกล ไม่สามารถส่งผู้สมัครในนามพรรคได้ ก็ยืนยันว่าพรรคไม่ได้สนับสนุน และไม่ได้มองว่าผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง จะสามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงตรงตามพรรคก้าวไกลได้ และความเห็นของ สส.ก็จะถูกรวมกระบวนการคัดเลือกตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว

อ่านข่าว

ไม่ได้ยอม “อนุทิน” ยันจุดยืน”กัญชา” ทำสำเร็จแล้วปี 62

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่