หน้าแรก Voice TV นายกฯ สั่งการ 'ผู้ว่าฯ ททท.' นำสินค้าโอทอปในพื้นที่ขึ้นห้างโปรโมตช่วยผู้ผลิต

นายกฯ สั่งการ 'ผู้ว่าฯ ททท.' นำสินค้าโอทอปในพื้นที่ขึ้นห้างโปรโมตช่วยผู้ผลิต

48
0
นายกฯ-สั่งการ-'ผู้ว่าฯ-ททท.'-นำสินค้าโอทอปในพื้นที่ขึ้นห้างโปรโมตช่วยผู้ผลิต

นายกฯ สั่งการ ‘ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย’ นำสินค้าโอทอปในพื้นที่ขึ้นห้างโปรโมตช่วยผู้ผลิต พร้อมพูดคุยการเพิ่มเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มอาหรับอินเดียในช่วง low season

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางเยือน 3 ประเทศ ประกอบด้วย ฝรั่งเศส อิตาลีและญี่ปุ่น เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เชิญผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท.) มาคุยเรื่องการเพิ่มเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มอาหรับอินเดียในช่วง low season อีกประเด็นคือการจัดหาเที่ยวบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเช่น จะเจรจาให้มีเที่ยวบินตรงจากอเมริกามาประเทศไทยตามความต้องการของตลาด 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มีดำริและสั่งการไปยังผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประสานนำสินค้าโอทอป และอาหารทั้งหลายในพื้นที่ชุมชน ซึ่งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพไปจัดแสดงและต่อยอดในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ใน กรุงเทพเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ผลิต 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี นำคณะนักธุรกิจไทยร่วมงาน Thailand – France Business Forum พบหารือประธานาธิบดีฝรั่งเศส เดินทางเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการ และร่วมปาฐกถาในการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 ชม.) เดินทางถึงกรุงปารีส วันพรุ่งนี้ (16 พฤษภาคม 2567) เวลา 07.10 น. (เวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชม.) 

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เป็นการเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 15 – 16 พฤษภาคม 2567 ที่กรุงปารีส การเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการ และกิจกรรมคู่ขนาน ระหว่างวันที่ 17 – 21 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองมิลาน และกรุงโรม และการเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤษภาคม 2567 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่