หน้าแรก Thai PBS “พิชิต” ยันลาออก รมต.ไร้ใครกดดัน ปัดตอบ​เซฟเก้าอี้นายกฯ

“พิชิต” ยันลาออก รมต.ไร้ใครกดดัน ปัดตอบ​เซฟเก้าอี้นายกฯ

43
0
“พิชิต”-ยันลาออก-รมต.ไร้ใครกดดัน-ปัดตอบ​เซฟเก้าอี้นายกฯ

วันนี้ (21 พ.ค.2567) นายพิชิต ชื่นบาน​ อดีตรัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี​ ได้เดินออกจากห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม เพื่อขึ้นรถประจำตำแหน่งออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุผลการลาออกว่ามาจากอะไร นายพิชิตได้ระบุว่า​ เหตุผลในหนังสือที่แจ้งลาออกแล้ว พร้อมยืนยันไม่มีใครกดดัน 

อ่านข่าว : ด่วน! “พิชิต ชื่นบาน” ลาออกรัฐมนตรี มั่นใจบริสุทธิ์ ห่วงนายกฯ โดนพาดพิง

เมื่อถามว่าแต่ช่วงเช้าแสดงความมั่นใจว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง นายพิชิต กล่าวว่าเมื่อเช้า​ ก็บอกแล้วไง ก่อนจะพูดปัดว่าไม่มีอะไร​

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะไปดำรงตำแหน่งอะไร นายพิชิตหันกลับมาตอบผู้สื่อข่าวว่าจะให้ทำงานอีกหรือ ก่อนที่จะหัวเราะ โบกมือลาสื่อมวลชน​ และกล่าวว่าชื่นบาน​ ชื่นบาน​

ทั้งนี้นายพิชิต ได้ระบุถึงการลาออกได้คุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ โดยนายพิชิต​ กล่าวว่าสบายๆ ไม่มีอะไรกดดันเลย พร้อมกับกล่าวว่า ตัวผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

นอกจากนี้ นายพิชิตไม่ตอบถึงคดีของนายกรัฐมนตรีที่เหลืออยู่จะถูก ศาลรัฐธรรมนูญจำหน่าย​ และไม่พิจารณา​ต่อในภายหลังหรือไม่​ เพียงแต่โบกมือ​และกล่าวว่า​ บ๊ายบายสื่อมวลชนขึ้นไปบนรถ​ ก่อนที่จะลดกระจกลงและโบกสื่ออีกครั้ง​ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า

อยู่ให้คนรัก​ จากให้คนคิดถึง​ สโลแกนพี่คือ​ ทำงานจริงจัง​ คบได้จริงใจ​

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อว่า สาเหตุที่ลาออกเพราะต้องการเซฟเก้าอี้ของนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายพิชิตติดกระจกและไม่ตอบคำถามก่อนที่รถจะเคลื่อนออกจากทำเนียบรัฐบาลในทันที

อ่านข่าว : 

40 สว.ยื่นสอยบานปลาย ลุ้นนายกฯ หยุดทำหน้าที่?

“พิชิต” ท้าดวล 40 สว.​ยันคุณสมบัติครบ ซัดเกมการเมืองล้มนายกฯ

เลขาฯกฤษฎีกา งงเอกสารหลุด ปมแจงคุณสมบัติ “พิชิต”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่