หน้าแรก Thai PBS “ทักษิณ” เข้านมัสการ “พระพยอม” มอบ 2 แสนช่วยวัด เหตุไฟไหม้

“ทักษิณ” เข้านมัสการ “พระพยอม” มอบ 2 แสนช่วยวัด เหตุไฟไหม้

51
0
“ทักษิณ”-เข้านมัสการ-“พระพยอม”-มอบ-2-แสนช่วยวัด-เหตุไฟไหม้

วันนี้ (26 พ.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ลงพื้นที่ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เขตคลองเตย ติดตามความเป็นอยู่ เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย อาชีพ รายได้ รวมถึงปัญหายาเสพติด โดยชุมชนนี้ เคยถูกไฟไหม้ทำให้ประชาชนไม่มีที่อยู่อาศัย

เบื้องต้น นายกฯ มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาดูแลเพื่อแก้ไขความเดือดร้อน ซึ่งอาจจะพัฒนาให้เป็นชุมชนต้นแบบนำร่องแก่ชุมชนอื่น ๆ

และให้ประสาน กทม. และทหาร ร่วมพัฒนาขุดลอกท่อระบายน้ำ ทำเส้นทางน้ำ ไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง รวมถึงลงพื้นที่ สน.โคกคราม ติดตามปัญหาหนี้นอกระบบ พนันออนไลน์ และยาเสพติดด้วย

“ทักษิณ” ปรากฏตัวอีกครั้งที่วัดสวนแก้ว

ขณะที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ากราบนมัสการพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว พร้อมมอบเงิน 200,000 บาท เป็นค่าใช้งานในการจัดงานศพเด็ก 3 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระหลังเก่า

นายทักษิณ ใช้เวลาสนทนากับพระพยอม ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งก่อนที่นายทักษิณจะมาถึงวัดสวนแก้ว ได้แจ้งให้วัดทราบล่วงหน้าเพียง 10 นาที

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง จ.นนทบุรี ช่วยจัดงานศพเด็ก 9 ขวบ

ส่วนพ่อและแม่ เด็กชายอายุ 9 ปี ฝาแฝดคนน้อง ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดสวนแก้ว เข้ากราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดบางม่วง จ.นนทบุรี ที่ให้ความช่วยเหลือ เตรียมจัดงานศพให้ลูกชาย ที่วัดบางม่วง และยังมอบทุนการศึกษาให้กับแฝดคนพี่

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวว่า เคยดูแลค่าเล่าเรียนให้กับเด็กผู้เสียชีวิต ก่อนผู้ปกครอง จะพาเด็กมาอยู่ที่วัดสวนแก้ว เมื่อทราบข่าวจึงพร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวเด็ก 

อ่านข่าว : กรมทรัพยากรธรณี เฉลยให้ “เมล็ดข้าวประหลาดในหิน” คืออะไร

กกต.สรุป 20 กลุ่มอาชีพ “ผู้สมัคร สว.” พบ “ผู้สูงอายุ-คนพิการ” มากสุด 5,211 คน

ชี้พิกัดที่ไหนจัดงานฉลอง “Pride Month 2024” เดือน มิถุนายน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่