หน้าแรก Thai PBS สะพัดตั้ง “วิษณุ” ร่วมงานเพื่อไทยนั่งที่ปรึกษา สลค.

สะพัดตั้ง “วิษณุ” ร่วมงานเพื่อไทยนั่งที่ปรึกษา สลค.

53
0
สะพัดตั้ง-“วิษณุ”-ร่วมงานเพื่อไทยนั่งที่ปรึกษา-สลค.

วันนี้ (28 พ.ค.2567) มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แล้ว ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมให้เจ้าหน้าที่เตรียมห้องทำงานที่ตึกเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ไว้ให้นายวิษณุ โดยนายวิษณุจะเข้ามารายงานตัวกับเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเร็วๆ นี้

ด้านนายสุทิน คลังแสง รมว.​กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​ แต่งตั้งนายวิษณุว่า เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี หากเห็นว่าใครมีความรู้ความสามารถ และช่วยให้บ้านเมืองดีขึ้น คิดว่านายกรัฐมนตรี คงคิดดีแล้ว

เมื่อถามว่าเพราะรัฐบาลขาดมือกฎหมายที่จะพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ถึงกับขาด แต่นายกรัฐมนตรี อาจเอามาช่วยเสริม นายวิษณุ เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพราะนักกฎหมายของรัฐบาลก็มีแต่อาจเชี่ยวชาญคนละด้าน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ต่อว่าการทำงานของนายวิษณุ นายสุทิน ตอบว่า มันก็อาจจะเป็นบริบทแต่ละช่วง บริบทตอนนั้นก็ว่ากันอย่างนั้น แต่บรรยากาศวันนี้มันเปลี่ยนไป และที่สำคัญทางใดที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าได้ดีที่สุดก็ไม่ควรมีเงื่อนไข ทุกคนควรลืมเรื่องความหลังบ้าง

เมื่อถามอีกว่าพรรคเพื่อไทยจะให้คำตอบกับแฟนคลับในเรื่องนี้ได้ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะอธิบายได้ถึงเหตุผลและความจำเป็น

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่