หน้าแรก Voice TV วธ. ยกทัพผู้ประกอบการภาพยนตร์และวิดีทัศน์ไทย บุกตลาดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ 16-18 มิ.ย.นี้

วธ. ยกทัพผู้ประกอบการภาพยนตร์และวิดีทัศน์ไทย บุกตลาดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ 16-18 มิ.ย.นี้

63
0
วธ-ยกทัพผู้ประกอบการภาพยนตร์และวิดีทัศน์ไทย-บุกตลาดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้-16-18-มิย.นี้

‘​สุดาวรรณ’ ยกทัพผู้ประกอบการภาพยนตร์และวิดีทัศน์ไทย บุกตลาดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 26 วันที่ 16-18 มิ.ย.นี้ จัดกิจกรรมจับคู่-สร้างเครือข่ายธุรกิจ ขยายตลาดอุตสาหกรรมหนัง-ละครไทยในจีน ส่งเสริมเศรษฐกิจประเทศ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มุ่งขับเคลื่อน Soft Power ด้านภาพยนตร์และผลักดันให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 5 ผู้นำด้านภาพยนตร์ของเอเชียและส่งเสริมคอนเทนต์ไทยให้เป็นที่นิยมแก่ผู้ชมภาพยนตร์ทั่วโลก เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ 

วธ. จึงได้บูรณาการร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินครเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 26 ณ Shanghai Exhibition Center นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 16 – 18 มิถุนายน 2567

IMG_20240606083012000000.jpg

โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ (Roadshow) ประจำปี 2567 ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินครเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 26 จำนวน 6 บริษัท ดังนี้  

1. บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด 

2.บริษัท สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด 

3.บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 

4.บริษัท แบรนด์ธิงค์ จํากัด 

5. บริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด

6.บริษัท ไร้ท์ บิยอนด์ จำกัด 

ภายในงานมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจเพื่อให้ผู้ประกอบการไทยพบกับผู้ซื้อภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์และนักลงทุนจีนที่ต้องการร่วมลงทุนกับบริษัทไทย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจด้านภาพยนตร์ ละคร โทรทัศน์และด้านอื่นๆในวันที่ 15 มิถุนายน 2567 ณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้

‘วธ. บูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ภายใต้ Content Thailand เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินครเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 26 เพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยในเวทีนานาชาติ สร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของประเทศไทย และขยายโอกาสในการจำหน่ายผลงานด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยในตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดจีน ที่มีความนิยมในศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนสื่อบันเทิงและนักแสดงไทย จึงถือว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งขับเคลื่อนงาน Soft Power ด้านภาพยนตร์ ส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของประเทศไทยไปสู่สากล’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าว 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่