หน้าแรก Voice TV นายกฯเศรษฐา โทรศัพท์แสดงความยินดี นายกฯนเรนทร โมที ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอีกครั้ง

นายกฯเศรษฐา โทรศัพท์แสดงความยินดี นายกฯนเรนทร โมที ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอีกครั้ง

45
0
นายกฯเศรษฐา-โทรศัพท์แสดงความยินดี-นายกฯนเรนทร-โมที-ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอีกครั้ง

​นายกฯ หารือนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย นายนเรนทร โมที ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอีกครั้ง พร้อมร่วมมือความสัมพันธ์ไทย-อินเดียให้แน่นแฟ้น เชื่อการเดินทางเยือนอินเดียของนายกรัฐมนตรีปีนี้ จะยกระดับความสัมพันธ์ทวิภาคีสู่ประเทศหุ้นส่วนยุทธศาสตร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หารือทางโทรศัพท์กับ นายนเรนทร โมที H.E. Mr. Narendra Modi นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 โดย นายกฯเศรษฐา ได้แสดงความยินดีกับการเข้ารับตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีอินเดีย ซึ่งถือเป็นการชนะการเลือกตั้ง เข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน แสดงถึงความชื่นชม การทำงานของนายกรัฐมนตรีอินเดียเป็นที่ชื่นชอบของประชาชนชาวอินเดีย พร้อมยืนยันการทำงานร่วมกันเพื่อความสัมพันธ์ระหว่างกัน

นายกฯอินเดีย กล่าวว่า ‘ครั้งนี้ถือเป็นการหารือกับนายกฯไทยครั้งแรก จึงขอแสดงความยินดีกับการรับตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีเช่นกัน เชื่อมั่นว่าไทยและอินเดียจะคงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างกัน’

พร้อมกันนี้ นายกฯเศรษฐา ได้กล่าวถึงการเดินทางเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ เพื่อหารือกระชับความร่วมมือระหว่างกัน ตลอดจนความร่วมมือระหว่างภูมิภาค และความร่วมมือในกรอบ BIMSTEC ซึ่ง นายกฯอินเดียพร้อมให้การต้อนรับ และยินดีที่จะเข้าร่วมการประชุม BIMSTEC ในเดือนกันยายน 2567 ที่ประเทศไทย โดยเชื่อว่าจะเป็นโอกาสพัฒนาความร่วมมือ รวมถึงเพิ่มพูนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างกันด้วย

ทั้งนี้ นายกฯเศรษฐา ได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียว่า ‘ผมได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับท่านนายกรัฐมนตรี @narendramodi ของอินเดีย ในโอกาสที่ท่านชนะการเลือกตั้งทั่วไปที่ผ่านมา ผมมั่นใจว่า ทั้งไทยและอินเดียจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อกระชับมิตรภาพให้แน่นแฟ้นยิ่ง ๆ ขึ้นไป และยกระดับความสัมพันธ์ในทุก ๆ ด้าน ผมตั้งใจที่จะเดินทางเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการในโอกาสแรกเพื่อผลักดันความร่วมมือระหว่างกัน และจะรอต้อนรับท่านนายกรัฐมนตรีโมทีที่จะมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอด BIMSTEC ที่ประเทศไทยในเดือนกันยายนนี้ครับ’

xx2.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่