หน้าแรก Voice TV นายกฯเศรษฐา สวมเสื้อฮาวายพื้นเมืองลายช้างไทยสีน้ำเงินขาว soft power เชียงใหม่ เปิดงาน 'เปิดเมืองน่าเที่ยว' 5 Must Do in Thailand

นายกฯเศรษฐา สวมเสื้อฮาวายพื้นเมืองลายช้างไทยสีน้ำเงินขาว soft power เชียงใหม่ เปิดงาน 'เปิดเมืองน่าเที่ยว' 5 Must Do in Thailand

70
0
นายกฯเศรษฐา-สวมเสื้อฮาวายพื้นเมืองลายช้างไทยสีน้ำเงินขาว-soft-power-เชียงใหม่-เปิดงาน-'เปิดเมืองน่าเที่ยว'-5-must-do-in-thailand

นายกฯเศรษฐา สวมเสื้อฮาวายพื้นเมืองลายช้างไทยสีน้ำเงินขาว soft power เชียงใหม่ เปิดงาน ‘เปิดเมืองน่าเที่ยว’ 5 Must Do in Thailand กระตุ้นให้ไทยเป็น Tourism Hub ที่สำคัญของโลก ย้ำ ทุกเมืองต้องเป็น ‘เมืองน่าเที่ยว’ ไม่มีคำว่า เมืองรอง อีกต่อไป

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดงาน “เปิดเมืองน่าเที่ยว” ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วันนี้ (8 มิ.ย. 67) ณ ตลาดจริงใจมาร์เก็ต อ.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่  โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมงาน 

IMG_20240608120500000000.jpeg

นายกฯเศรษฐา ระบุผ่านโซเชียลมีเดียว่า ‘มาเปิดงานท่องเที่ยวทั้งที ขอสวมบทเป็นนักท่องเที่ยวมาเชียงใหม่ ด้วยการใส่เสื้อลาย ‘ช้างเชียงใหม่’ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ฝีมือช่างตัดเย็บชาวเชียงใหม่ ใส่สบายมาก ๆ ครับ เสื้อช้างสามารถสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ สร้างงานให้คนในชุมชนได้ ผมจึงให้ทางผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ขยายผลเพื่อให้เกิดการจ้างงานไปสู่ชุมชนที่มากยิ่งขึ้นด้วยครับ’

IMG_20240608120410000000 (1).jpeg

‘ทุกเมืองต้องเป็น ‘เมืองน่าเที่ยว’ ไม่มีคำว่า เมืองรอง อีกต่อไปครับ’

เรารู้ว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวมากแค่ไหน รัฐบาลจึงเร่งผลักดันทั้งโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม การขนส่ง สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนความพร้อมของบุคลากรด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้ทุกพื้นที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย เราตั้งเป้า ทุกเมืองต้องเป็น ‘เมืองน่าเที่ยว’ ซึ่งนี่คือหนึ่งในโครงการของรัฐบาลตามนโยบาย IGNITE TOURISM THAILAND ที่มุ่งผลักดันประเทศไทยสู่เป้าหมายการเป็น Tourism Hub ที่สำคัญของโลกครับ

เราจะเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองใกล้เคียง กระจายนักท่องเที่ยวและรายได้ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ เช่น

– เส้นทาง Lanna Culture (เชียงใหม่ – ลำพูน – ลำปาง)

– เส้นทาง UNESCO Heritage Trail มรดกไทย มรดกโลก (สุโขทัย-กำแพงเพชร และ นครราชสีมา)

– เส้นทาง NAGA Legacy (นครพนม สกลนคร บึงกาฬ) ตามรอยตำนานศรัทธาพญานาค

– Paradise Islands (ตรัง-สตูล) หมู่เกาะแห่งอันดามันใต้ สวรรค์แห่งท้องทะเล

– The Wonder  of Deep South (ปัตตานี-ยะลา-นราธิวาส) ใต้สุดแห่งสยาม มนต์เสน่ห์แห่งพหุวัฒนธรรม 

ทั้งหมดนี้คือการนำเสนอเสน่ห์ไทย ผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand คือ

– Must Eat : อิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นทั่วไทย

– Must See : ละลานตา วัฒนธรรมไทย

– Must Seek : Unseen ถิ่นน่าเที่ยว

– Must Buy : หัตถกรรมล้ำค่าน่าซื้อฝาก 

– Must Beat : สุดยอดกีฬา ท้าทายกายใจ 5 ภูมิภาคทั่วไทย

นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้ง 365 วันเลยครับ

IMG_20240608120433000000.jpegIMG_20240608120403000000.jpegIMG_20240608120456000000.jpeg

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดจัดกิจกรรม “เปิดเมืองน่าเที่ยว” ที่ตลาดจริงใจมาร์เก็ต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย IGNITE TOURISM THAILAND ของรัฐบาล ในการที่จะมุ่งผลักดันประเทศไทยสู่เป้าหมายการเป็น Tourism Hub ที่สำคัญของโลก โดยหนึ่งใน 5 กลยุทธ์ที่สำคัญในการจุดพลังการท่องเที่ยวไทย ได้แก่ เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว โดยจะเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองรอง นำเสนอศักยภาพและความพร้อมของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวเพื่อเปลี่ยนเมืองรองสู่เมืองน่าเที่ยว พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ด้วยแนวคิด 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ พร้อมทั้งกระจายรายได้สู่เมืองน่าเที่ยวและชุมชนท้องถิ่น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่