หน้าแรก Voice TV ซะเร็นไพรด์คึกคัก 'สส.เพื่อไทย' ร่วมขบวน โชว์แฟชั่นผ้าไหม ชูแนวคิด 'สุรินทร์สร้างสรรค์'

ซะเร็นไพรด์คึกคัก 'สส.เพื่อไทย' ร่วมขบวน โชว์แฟชั่นผ้าไหม ชูแนวคิด 'สุรินทร์สร้างสรรค์'

85
0
ซะเร็นไพรด์คึกคัก-'สส.เพื่อไทย'-ร่วมขบวน-โชว์แฟชั่นผ้าไหม-ชูแนวคิด-'สุรินทร์สร้างสรรค์'

ซะเร็นไพรด์คึกคัก ‘สส.เพื่อไทย’ ร่วมขบวน โชว์แฟชั่นผ้าไหม ชูแนวคิด ‘สุรินทร์สร้างสรรค์’ เชื่อมั่นยุค นายกฯเศรษฐา แก้กฎหมายคำนำหน้านามสำเร็จ

วันที่ 8 มิถุนายน 2567 ประชาชน ร่วมจัดงานพาเหรด ‘ซะเร็นไพรด์’ ซึ่งเป็นหนึ่งในงานไพรด์ภูมิภาคตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีตัวแทนพรรคการเมืองเข้าร่วมด้วยอย่างคึกคัก ภายในงานมีการถือธงสีรุ้ง การเดินขบวนของกลุ่มต่างๆ โดยนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรค และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนจังหวัดสุรินทร์  นำขบวนของพรรคเพื่อไทย ‘Love wins สมรสเท่าเทียม’ พร้อมด้วยนายชูชัย มุ่งเจริญพร สส.สุรินทร์ เพื่อไทย และทีมเพื่อไทยสุรินทร์เข้าร่วมขบวนด้วย

S__44245096.jpg

นายชนินทร์ กล่าวว่า ‘การเดินทางของกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่มีมายาวนานกว่า 20 ปี และความสำเร็จในการผ่านร่างกฎหมายนี้ไม่ใช่ผลงานของพรรคการเมืองใด แต่เป็นเจตนารมณ์ร่วมของคนทั้งสังคมที่พร้อมเปิดรับการเปลี่ยนแปลงนี้ ในช่วงเวลาของรัฐบาลนี้ ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประกาศชัดเจนว่า จะเดินหน้าต่อเพื่อผลักดันให้มีการผ่านกฎหมายเพื่อโอบรับความแตกต่างของคนในสังคมให้มากขึ้น ทั้งเรื่องการแก้ไขคำนำหน้านาม และกฎหมายคุ้มครองสวัสดิภาพของผู้ประกอบอาชีพบริการทางเพศ ให้สำเร็จในรัฐบาลนี้เช่นกัน ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงใดๆในสังคมนั้นต้องอาศัยความเห็นพ้องและความเข้าใจของคนทั้งสังคม จึงอยากเป็นกำลังใจให้ทุกความหลากหลาย และเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นพลังในการรณรงค์อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งจะเป็นหนทางที่สร้างการเปลี่ยนแปลงได้’

S__44245098.jpg

‘รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานซะเร็นไพรด์ในปีนี้ ซึ่งตลอดทั้งเดือนนี้จะมีการจัดงานเฉลิมฉลองการยอมรับความแตกต่าง หรืองานไพรด์ภูมิภาค กระจายทั่วประเทศตลอดทั้งเดือน ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อสร้างการรับรู้ที่กว้างขวางของคนในสังคม และส่งสัญญาณสู่นานาชาติ ว่าประเทศไทยเราพร้อมแล้ว ที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน World Pride เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านเทศกาลระดับโลก’ นายชนินทร์กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่