หน้าแรก Thai PBS “อนุทิน” แจงนายกฯ นัดถกพรรคร่วม ไม่เกี่ยวขัดแย้งการเมือง

“อนุทิน” แจงนายกฯ นัดถกพรรคร่วม ไม่เกี่ยวขัดแย้งการเมือง

45
0
“อนุทิน”-แจงนายกฯ-นัดถกพรรคร่วม-ไม่เกี่ยวขัดแย้งการเมือง

วันนี้ (10 มิ.ย.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่าช่วงเวลา 13.00 น. วันนี้นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมพรรคร่วมรัฐบาล วาระหารือการเตรียมตัวการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ในช่วงกลางเดือนนี้ที่รัฐสภา โดยไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงนี้

เมื่อถามว่าจะมีปัญหาเรื่องการไม่ลงรอยกันประเด็นกัญชาหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าหากไม่ลงรอยจะมาตั้งรัฐบาลและทำงานร่วมกันได้อย่างไร ส่วนผู้ชุมนุมที่จะมาชุมนุมเรียกร้องที่จะเรียกรัฐบาลนั้นเป็นเรื่องของผู้ประกอบการ โดยจะต้องรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย หากมีความเปลี่ยนแปลงอะไร เป็นเรื่องปกติ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะต้องเป็นผู้ชี้แจง และคณะกรรมการ ป.ป.ส. ที่เป็นมติมาจะแทรกแซงไม่ได้

“รับฟังหลายฝ่ายก็ดี สัปดาห์ที่แล้วเป็นผู้ต่อต้าน สัปดาห์นี้เป็นผู้สนับสนุน ผมว่าท่านนายกรัฐมนตรี จะได้ข้อมูลที่ครบถ้วนทั้งสองฝ่าย และต้องไปฟังนักวิชาการ แพทย์แผนไทยและแผนโบราณ แพทย์ทางเลือก แพทย์แผนปัจจุบัน จะได้ช่วยกันพิจารณา” นายอนุทินกล่าว

อ่านข่าว : “ภูมิธรรม” เชื่อ “ทักษิณ” พูดประเด็นการเมืองไม่กระทบสัมพันธ์พรรคร่วม

นอกจากนี้ รมว.มหาดไทย ได้กล่าวถึงการจัดให้มีการเลือก สว. ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ผู้สมัคร สว. ผ่านการเลือกระดับอำเภอเข้าสู่ระดับจังหวัดแล้ว โดยจะมีการเลือกในสัปดาห์หน้าและหวังว่าทุกอย่างจะสามารถจัดการได้เรียบร้อย ซึ่งไม่ได้รับรายงานถึงปัญหาความยุ่งยากอะไร และเป็นที่พึงพอใจของทุกฝ่าย ส่วนการเลือกในสัปดาห์หน้าจะมีการวางแผนจัดการให้เกิดความเรียบร้อยและเกิดความยุติธรรม

นายอนุทินยังกล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร ไปร่วมงานบวชที่ จ.ปทุมธานี ว่าเป็นการไปของงานลูก อดีต สส.เพื่อไทย ที่รู้จักกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเป็นประเพณีหากมีงานบวชหรืองานแต่งงานจะต้องจัดอย่างยิ่งใหญ่

เมื่อถามว่านายทักษิณพูดถึงคนในบ้านป่าด้วย นายอนุทินกล่าวว่าไม่ได้ยินตรงนี้ เนื่องจากเมื่อวานนี้เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ ไปลงพื้นที่ราชการและปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ส่วนในช่วงบ่ายวันเสาร์นายทักษิณไป จ.ปทุมธานี นั้นก็ได้ไปปฏิบัติหน้าที่จับยาเสพติด

อ่านข่าว : 

คนเด่น-คนดัง ผ่านด่านแรก สว.อำเภอ 23,645 คน

เปิดยอดผู้สมัคร สว.ผ่านเข้าสู่ระดับจังหวัด 23,645 คน

กกต.แถลงเลือก สว.ระดับอำเภอเรียบร้อยดี – รายชื่อชัดพรุ่งนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่