หน้าแรก Thai PBS เด้ง 5 เสือสภ.ปากคลองรังสิต เซ่นปมผับเถื่อนติด ม.ดัง

เด้ง 5 เสือสภ.ปากคลองรังสิต เซ่นปมผับเถื่อนติด ม.ดัง

40
0
เด้ง-5-เสือสภปากคลองรังสิต-เซ่นปมผับเถื่อนติด-ม.ดัง

วันนี้ (10 มิ.ย.2567) พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีที่ 160/2567 เรื่องข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการ และรักษาราชการแทน

หนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีที่ 159/2567 ลงวันที่ 9 มิ.ย.นี้ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีปรากฎในสื่อโซเชียลมีเดีย พาดหัวข่าว “ตำรวจสอบสวนกลางทลายผับเถื่อนติดมหาวิทยาลัยดังย่านรังสิต หลังพบปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี มากถึง 65 คนเข้าใช้บริการ”

โดยมีรายละเอียดว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2567 เวลาประมาณ 01.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง เข้าตรวจค้นสถานบริการชื่อ “Flip Rangsit” ตั้งอยู่เลขที่ 5/55 หมู่ 7 ต.หลักหก อ.เมือง จังหวัดปทุมธานี ผลการตรวจค้นพบว่าสถานบริการดังกล่าวมีผู้ใช้บริการชายหญิงจำนวนมาก

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวขออนุญาตตรวจค้น และให้บุคคลในร้านแสดงบัตรประจำตัวประชาชนพบเด็กหรือเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี 65 คน

จากนั้นนายปฏิภาณ อินทรงาม อายุ 28 ปี มาแสดงตนว่าเป็นเจ้าของร้าน และให้การว่าร้านดังกล่าวมีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุรา แต่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการแต่อย่างใด จึงได้จับกุมและแจ้งข้อหา “ตั้งสถานบริการ (สถานที่ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการโดยหวังประโยชน์ทางการค้า) ประเภทที่มีอาหาร สุราหรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ

โดยจัดให้มีการแสดงดนตรีหรือแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิงซึ่งปิดให้บริการหลัง 24.00 น. และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดเวลาห้ามขาย” เหตุเกิดพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต 

เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ และให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อให้การบริหารราชการของ สถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามมาตรา 68 มาตรา 105 แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2566 จึงให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการและรักษาราชการแทนในตำแหน่งต่างๆ ดังนี้

ให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (ศปก.ภ.จว.ปทุมธานี) โดยขาดจากต้นสังกัด ประกอบด้วย

  • พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต
  • พ.ต.ท.ชัยรัตน์ แย้มวงษ์ รองผกก.สส.สภ.ปากคลองรังสิต
  • พ.ต.ท.กัณณพงศ์ พุทธชาติ รองผกก.ป.สภ.ปากคลองรังสิต
  • พ.ต.ท.นิติธร ศุภชัยวรกุล สว.สส.สภ.ปากคลองรังสิต
  • พ.ต.ต.สันติภาพ ศิริมาตย์ สวป.สภ.ปากคลองรังสิต

ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนในตำแหน่งต่างๆ ประกอบด้วย

  • พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต อีกหน้าที่หนึ่ง
  • พ.ต.ท.บุญส่ง รัศมี รองผกก.ป.สภ.คลองสิบสอง รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รองผกก.ป.สภ.ปากคลองรังสิต
  • พ.ต.ท.เผด็จ กระแตวงศ์ รองผกก.สส.สภ.หนองเสือ รักษาราชการแทนในตำแหน่ง รองผกก.สส.สภ.ปากคลองรังสิต
  •  พ.ต.ท.วิวรรธน์ แก้วพลู สว.สส.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี รักษาราชการแทนในตำแหน่ง สว.สส.สภ.ปากคลองรังสิต 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.นี้ หรือจนกว่าจะมีคำสั่เปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันมีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ 159/2567 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 117 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

  • พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เป็นประธานกรรมการ
  • พ.ต.อ.สมเกียรติ สีมาคุปต์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.ปทุมธานี เป็นกรรมการ
  • พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี่ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต เป็นกรรมการ/เลขานุการ

ทั้งนี้ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอถ้อยคำสำนวนเพื่อพิจารณา ภายใน 15 วัน นับแต่คณะกรรมการได้รับทราบคำสั่งนี้ถ้าพิจารณาแล้ว เห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้ใดกระทำผิดวินัย หรือบกพร่องในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ให้เสนอความเห็นพร้อมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาในคราวเดียวกัน

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่