หน้าแรก Voice TV 'แพทองธาร' เปิดงาน LOVE PRIDE PARADE 2024 ลั่น! 30 มิ.ย.นี้ รอชมขบวนพาเหรดฉลองใหญ่สุดในเอเซีย

'แพทองธาร' เปิดงาน LOVE PRIDE PARADE 2024 ลั่น! 30 มิ.ย.นี้ รอชมขบวนพาเหรดฉลองใหญ่สุดในเอเซีย

83
0
'แพทองธาร'-เปิดงาน-love-pride-parade-2024-ลั่น!-30-มิย.นี้-รอชมขบวนพาเหรดฉลองใหญ่สุดในเอเซีย

‘แพทองธาร’ แถลงเปิดงาน LOVE PRIDE PARADE 2024 ยินดีที่เทศกาลไพรด์ กระตุ้น เศรษฐกิจและซอฟต์พาวเวอร์ไทย ลั่น 30 มิ.ย. ขบวนพาเหรดฉลองใหญ่สุดในเอเซีย

76555.jpg

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานในงานแถลงข่าว LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 วันนี้ 12 มิ.ย.2567 ที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ พร้อมด้วย น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าในนาม คณะทำงานยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการร่วมแสดงพลังจัดงานเทศกาลไพรด์ 2024 ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงออก และเป็นการเปิดรับความหลากหลายทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัด LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ซึ่งคณะผู้จัดงานตั้งใจให้เป็นขบวนพาเหรดฉลองเทศกาล PRIDE ที่ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย ที่ประเทศไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงาน WORLD PRIDE 2023 และส่งผลต่อเนื่องในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในภาพรวม 

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า เทศกาล PRIDE มีส่วนในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้อย่างดี และหนึ่งในอีเว้นท์ที่มีส่วนผลักดันแนวคิด SOFT POWER ให้เกิดประสิทธิผล ด้วยการแสดงออกให้นักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ เห็นว่า สังคมไทย ธุรกิจของคนไทย มีความเป็นมิตรกับความหลากหลาย โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิง แฟชั่น ร้านอาหาร เป็นธุรกิจที่ช่วยผลักดัน ‘เศรษฐกิจสีรุ้ง’ SOFT POWER ที่ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้กับประเทศ ซึ่ง ‘คอนเทนต์ในธุรกิจบันเทิง’ เป็นหนึ่งใน SOFT POWER ที่ถูกกำหนดให้เป็นเป้าหมายสำคัญในการสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจ และการนำเทศกาล PRIDE มาร่วมต่อยอด ผลักดันธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กิน ดื่ม เที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ จะช่วยเพิ่มมิติของหมุดหมายการท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มี และสามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านในการเชื้อเชิญกิจกรรมด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์สำคัญๆให้เข้ามาจัดในประเทศไทยเป็นหนึ่งยุทธศาสตร์ที่นำมาซึ่งความสำเร็จของประเทศไทย ในการเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (TOURISM HUB) อันจะยังประโยชน์ยิ่งต่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวม      

น.ส.แพทองธารกล่าวอีกว่า เทศกาล PRIDE คือช่วงเวลาแห่งการโอบกอดความหลากหลาย ภายใต้บรรยากาศและสีสันการเฉลิมฉลองของเดือนสีรุ้ง การผนึกความร่วมมือของภาครัฐและภาคีธุรกิจเอกชนที่สำคัญของประเทศไทย ในการจัด LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 จะเป็นการแสดงพลังแห่งความร่วมมือ ร่วมใจ และพลังแห่งความรักความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวของคนไทย ที่ให้ความสำคัญของความเท่าเทียมและความเสมอภาคของมวลมนุษยชาติ เป็น SOFT POWER ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน

76565.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่