หน้าแรก Voice TV นายกฯเศรษฐา ยัน ‘ไม่ชิงลาออก’ น้อมรับคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ สั่งกำชับพาณิชย์เร่งแก้ของแพง

นายกฯเศรษฐา ยัน ‘ไม่ชิงลาออก’ น้อมรับคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ สั่งกำชับพาณิชย์เร่งแก้ของแพง

49
0
นายกฯเศรษฐา-ยัน-‘ไม่ชิงลาออก’-น้อมรับคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ-สั่งกำชับพาณิชย์เร่งแก้ของแพง

นายกฯเศรษฐา ชวนติดตามรายการ ‘คุยกับเศรษฐา’ เทปแรกเสาร์นี้ (15 มิ.ย.67) ยืนยัน ‘ไม่ลาออกเพื่อหลบหนี’ สั่ง ก.พาณิชย์เร่งแก้ปัญหาของแพง แย้ม 19 มิ.ย.นี้จะมีผลสอบความขัดแย้ง สตช.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์วันนี้ (14 มิ.ย.2567) เวลา 13.00 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญให้คู่กรณียื่นบัญชีรายชื่อพยานหลักฐานในคดี 40 สว. ร้องวินิจฉัยสถานภาพนายกรัฐมนตรี ว่า ‘มีการขอพยานเพิ่มเติม และได้ส่งรายชื่อพยาน สำหรับการไต่สวนนั้นขอให้เป็นดุลพินิจของศาล พร้อมทั้งยืนยันไม่มีความคิดในการลาออกเพื่อหลบหนี’

“เราเป็นฝ่ายบริหาร หากฝ่ายนิติบัญญัติหรือฝ่ายตุลาการมีข้อข้องใจ ก็เป็นหน้าที่ของตนที่ต้องเสนอและน้อมรับคำตัดสิน”

นอกจากนั้น นายกฯเศรษฐา ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นปัญหาสินค้าราคาแพง อาทิ ไก่ ไข่ไก่ ผงชูรส ว่า ได้กำชับให้กระทรวงพาณิชย์จัดการดูแลให้เหมาะสม พร้อมทั้งได้สั่งการนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าวแล้ว

สำหรับความคืบหน้าจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั้น นายกฯ คาดว่าจะมีผลการสอบสวนออกมาในวันพุธที่ 19 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะมีการจัดแถลงผลการสอบสวนให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ นายกฯเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดรายการ ‘คุยกับเศรษฐา’ ที่จะออกอากาศเทปแรกวันเสาร์นี้ (15 มิถุนายน 2567) เวลา 08.00 – 09.00 น. ซึ่งจะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT2HD) ทุกสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ว่า ‘ได้ทำการอัดเทปเรียบร้อยแล้ว ส่วนเนื้อหาในรายการจะเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้างนั้น ขอให้ติดตามรับฟังในรายการ’

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่