หน้าแรก Voice TV อธิบดีกรมประชาฯ แจงดึงอดีตคน Voice TV จัดรายการ NBT ถูกต้องตามระเบียบ เผยมีบุคลากรจากช่องอื่นมาร่วมงานอยู่เป็นประจำ

อธิบดีกรมประชาฯ แจงดึงอดีตคน Voice TV จัดรายการ NBT ถูกต้องตามระเบียบ เผยมีบุคลากรจากช่องอื่นมาร่วมงานอยู่เป็นประจำ

61
0
อธิบดีกรมประชาฯ-แจงดึงอดีตคน-voice-tv-จัดรายการ-nbt-ถูกต้องตามระเบียบ-เผยมีบุคลากรจากช่องอื่นมาร่วมงานอยู่เป็นประจำ
อธิบดีกรมประชาฯ แจงดึงอดีตคน Voice TV จัดรายการ NBT ถูกต้องตามระเบียบ เผยมีบุคลากรจากช่องอื่นมาร่วมงานอยู่เป็นประจำ

อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ชี้แจงกรณีดึงอดีตผู้จัดรายการจาก Voice TV มาจัดรายการ ‘คุยคลายข่าว’ ที่ช่อง NBT2HD ยึดตามระเบียบ ที่ผ่านมาก็มีบุคลากรจากช่องอื่นผันตัวร่วมงานอยู่เป็นประจำ

นางสุดฤทัย เลิศเกษม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวเกี่ยกับอดีตผู้จัดรายการจาก Voice TV เข้ามาจัดรายการ ‘คุยคลายข่าว’ ที่ช่อง NBT2HD ในวันนี้ (15 มิถุนายน 2567) ว่า การปรับเปลี่ยนผู้จัดรายการ หรือ ปรับผังรายการ ถือเป็นเรื่องปกติของสถานีโทรทัศน์ ที่จะพิจารณาตามสถานการณ์และเรทติ้ง ซึ่งที่ผ่านมา NBT ได้เปิดให้สื่อสารมวลชน รวมถึงผู้ผลิตรายการภายนอกที่มีประสบการณ์ด้านสื่อฯ เข้ามาผลิตรายการโดยตลอด

อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์กล่าวว่า ที่ผ่านมา  NBT พยายามที่จะปรับภาพลักษณ์องค์กร รวมถึงปรับผังรายการ โดยดึงคนที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในแวดวงสื่อฯ เข้ามาช่วยผลิตรายการเพื่อดึงดูดผู้ชม ดังนั้น ที่ผ่านมาจึงไม่ได้มีแค่เพียงอดีตคนจาก Voice TV เท่านั้นที่มาร่วมงาน แต่ยังมีการว่าจ้างผู้ประกาศข่าวและพิธีกรจากช่องต่างๆ เข้ามาจัดรายการมากมาย เช่น รายการฮีโร่ต้านโกง รายการ The Scholarship เกมล่าค่าเทอม รายการกระเทาะเปลือกคอร์รัปชัน รายการ NBT in focus รายการ Match Point เป็นต้น ซึ่งผู้จัดรายการ ล้วนแต่เป็นผู้ที่คร่ำหวอดในแวดวงสื่อมวลชนด้วยกันทั้งสิ้น

อย่างกรณีของอดีตผู้จัดรายการจาก Voice TV กรมพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นบุคลากรที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียง จะทำให้สถานีน่าสนใจยิ่งขึ้น และน่าจะตอบโจทย์ในการช่วยสื่อสารที่ตรงประเด็น สามารถขยายความเรื่องยากให้ประชาชนเข้าใจได้ง่ายขึ้น เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

อย่างไรก็ดี การนำเสนอข่าวและรายการในภาพรวมของช่อง NBT2HD กรมฯ ยังคงเป็นผู้กำหนดทิศทางนโยบายในฐานะสถานีโทรทัศน์สาธารณะของรัฐ เพื่อประโยชน์สาธารณชน และขอเน้นย้ำว่าทีมงานจาก Voice TV ที่เข้ามาทำรายการเป็นการดำเนินการตามระเบียบราชการทุกอย่าง เช่นเดียวกับผู้จัดรายการอื่นๆ ไม่มีสิทธิพิเศษแต่อย่างใด และการจัดรายการจะต้องดำเนินการภายใต้กฎระเบียบองค์กรสื่อฯ กสทช. และระเบียบราชการ โดยจะเป็นการทดลองจัดรายการในช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งจะถูกประเมินผลงานเช่นเดียวกับรายการอื่นๆ หากทำได้ดี มีคุณภาพและเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ก็จะพิจารณาต่อไป ซึ่งที่ผ่านมา ทุกท่าน ที่มาร่วมงานกับกรมประชาสัมพันธ์ล้วนแต่มีคุณภาพ และมาช่วยแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรียนรู้ร่วมกันได้อย่างดียิ่งขึ้น

สำหรับผังรายการของช่อง NBT2HD

003.gif

ด้าน ธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตผู้อำนวยการฝ่ายรายการและสื่อดิจิตอล สถานีโทรทัศน์ วอยซ์ทีวี หนึ่งในผู้ร่วมดำเนินรายการ คุยคลายข่าว ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์รายการคุยคลายข่าว ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียว่า

สามารถติดตามรับชมรายการ คุยคลายข่าว ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.00 – 9.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ NBT2HD (ช่อง 11) และออนไลน์ได้อีกหลายทาง https://www.youtube.com/@nbt2hd  , https://www.facebook.com/LiveNBT2HD เวปไซต์ https://nbt2hd.prd.go.th  และ PRDEE OTT https://prdee.prd.go.th

004.gif

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 ลักขณา ปันวิชัย อดีตผู้ดำเนินรายงาน สถานีโทรทัศน์ วอยซ์ทีวี ผู้ร่วมดำเนินรายการคุยคลายข่าว ที่จะออกอากาศทางช่อง NBT2HD และ ธีรัตถ์ รัตนเสวี ได้ร่วมกันจัดรายการชี้แจงกระแสดราม่า ผ่านทางช่องยูทูป Sit beautiful with KamPhaka (https://www.youtube.com/@SitwithKamPhaka) ในชื่อตอนว่า อุจอาจ อึดอัด ใครอยากจะร้องมาทางนี้ แขก เก๋ มีคำตอบ #TalkWithKamPhaka

หลังถูกพาดพิงโดยผ่านสื่อโซเชียลมีเดียโดย บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน คนใกล้ประธานคณะก้าวหน้า ซึ่งระบุว่า ตามที่มีข่าวลือว่า Voice TV หลังจากปิดกิจการแล้ว

จะส่งคนไปยึด NBT ผมไม่คิดว่ามันจะอุจอาจขนาดนั้น แต่มีคนบอกว่าให้จับตาบริษัทนี้ให้ดี จัดตั้งวันที่ 21 พฤษภาคม 2567

พร้อมทั้งยังได้โพสต์เอกสารอันเป็นข้อมูลการจัดตั้ง บริษัท คำดี จำกัด KHAM DEE CO. LTD. เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท 

โดย ลักขณา ปันวิชัย และ ธีรัตถ์ รัตนเสวี ยืนยันว่า ร่วมกันจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเพื่อประกอบกิจการผลิตรายการโทรทัศน์ ลักษณะธุรกิจ จัดสร้าง ผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่าย ภาพยนตร์ ละคร สารคดี สารคดีข่าว สปอตโฆษณา จัดกิจกรรม ประชาสัมพันธ์ การซื้อขาย จำหนายสินค้า อย่างถูกต้องตามกฎหมาย สามารถตรวจสอบผลการดำเนินกิจการได้ (เสียภาษี) ซึ่งการดำเนินรายการ คุยคลายข่าว ก็เป็นการนำเสนอรายการอย่างเป็นขั้นตอน ตามระเบียบ ของ NBT

ส่วนดราม่ายึด NBT ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท คงเป็นไปไม่ได้ เพราะ NBT เป็นสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเป็นหน่วยงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ของรัฐบาล มีสถานะเป็นสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติของประเทศไทย สังกัดกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัจจุบันคือ จิราพร สินธุไพร , รองนายกรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปัจจุบันคือ นายธีรพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาศ เป็นผู้กำกับดูแล 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่