หน้าแรก Thai PBS ปลัด กทม.ไร้กังวล 3 ผู้สมัคร สว. ร้อง ม.157 ไม่นับคะแนนใหม่

ปลัด กทม.ไร้กังวล 3 ผู้สมัคร สว. ร้อง ม.157 ไม่นับคะแนนใหม่

45
0
ปลัด-กทมไร้กังวล-3-ผู้สมัคร-สว-ร้อง-ม.157-ไม่นับคะแนนใหม่
ปลัด กทม.ไร้กังวล 3 ผู้สมัคร สว. ร้อง ม.157 ไม่นับคะแนนใหม่

วันนี้ (16 มิ.ย.2567) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังกระบวนการเลือก สว. ระดับจังหวัดของกรุงเทพมหานคร ดำเนินการเสร็จสิ้นช่วงเวลา 19.20 น. ว่า ได้ผู้สมัคร สว. ที่ผ่านการคัดเลือก 20 กลุ่มสาขาอาชีพ กลุ่มละ 2 คน รวมเป็น 40 คนเรียบร้อย พร้อมกับชี้แจงกระบวนการเลือกรอบ 2 แบ่งสายเลือกไขว้ ผู้สมัครสาย ง. ที่ประกอบไปด้วยกลุ่ม 1-6-11-12-14 จำนวน 6 คนทักท้วงต่อคณะกรรมการประจำสถานที่คัดเลือก ในการขอให้ผู้สมัครได้มีการแนะนำตัว

โดยประธานกรรมการการเลือกได้ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติรับทราบและเข้าใจว่ามีหนังสือสั่งการจาก กกต. ที่แจ้งคณะกรรมการระดับจังหวัดรับทราบและปฏิบัติ ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา จัดระเบียบไม่ให้ผู้สมัครมีการพูดคุยกันอันอาจทำให้เกิดภาวะวิสัยที่ไม่ปกติ โดยให้ใช้เอกสารการแนะนำตัวพิจารณาเลือกมากกว่าการพูดคุย เมื่อชี้แจงต่อผู้ทักท้วงได้ให้ผู้ทักท้วงได้ทำหนังสือเป็นรายลักษณ์อักษรเพื่อส่งให้ กกต. พิจารณาต่อไป

นอกจากนี้ยังมีผู้สมัคร สาย ก. คนหนึ่งได้อ้างอิงหลักฐานว่ามีการฮั้ว แต่กรรมการประจำสถานที่เลือกยังไม่มีหลักฐานใด ๆ ในชั้นนี้ จึงพาผู้สมัครคนดังกล่าวไปทำเรื่องเป็นลายลักษณ์อักษรเสนอต่อ กกต.

อ่านข่าว : วุ่น! กทม. เลือก สว. 3 ผู้สมัครกลุ่มกฎหมายฯ ประท้วงคะแนน

สำหรับผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือก 40 คน จะต้องไปรับใบ สว.3 ที่สำนักงาน กกต.กทม. ในวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.2567 ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. เพื่อใช้เป็นเอกสารนำไปประกอบใช้พิจารณาเลือกในระดับประเทศต่อไปซึ่งการคัดเลือกระดับประเทศจะดำเนินการในวันพุธ ที่ 26 มิ.ย.นี้ ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี พร้อมกันนี้ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินการเลือก สว. ระดับจังหวัดของกรุงเทพมหานคร ในวันนี้ดำเนินการสำเร็จเสร็จสิ้นลง

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรณีผู้สมัคร สว. กลุ่มกฎหมายไปแจ้งความร้องทุกข์การปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่นั้น ได้ยืนยันว่าทุกกระบวนการของเจ้าหน้าที่ดำเนินตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ใช่ประเด็นที่เกี่ยวกับการปฏิบัติในห้วงการคัดเลือกของ แต่เป็นการไปร้องเรื่องของประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 พร้อมที่จะชี้แจงเพราะทั้งหมดทำตามขั้นตอนทำตามประกาศและกฎหมายที่กำหนดเอาไว้ ไม่กังวลใด ๆ

อ่านข่าว : ตำรวจน้ำสงขลา เข้าควบคุมเรือบรรทุกน้ำมันของกลาง 3 ลำ ได้แล้ว

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า – เหรียญรัตนาภรณ์ 59 คน

เลือก สว.ระดับจังหวัด เช็กคนดังร่วง – ได้ไปต่อ “ระดับประเทศ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่