หน้าแรก Voice TV ทำเนียบคึกคัก จัดงานฉลองให้กับความสำเร็จที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่าน

ทำเนียบคึกคัก จัดงานฉลองให้กับความสำเร็จที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่าน

82
0
ทำเนียบคึกคัก-จัดงานฉลองให้กับความสำเร็จที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่าน
ทำเนียบคึกคัก จัดงานฉลองให้กับความสำเร็จที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่าน

นายกฯเศรษฐา เปิดทำเนียบจัดงานฉลองให้กับความสำเร็จที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่าน ฉลองให้กับจุดเริ่มต้นของความรักที่เท่าเทียม

วันนี้ (18 มิถุนายน 2567) เวลา 17.00 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล ภายในงานเลี้ยงรับรองเพื่อแสดงความยินดีกับจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียม เนื่องในโอกาสที่ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่…) พ.ศ. …. ผ่านวุฒิสภา

โดยในงานฯ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ต้อนรับขบวนสมรสเท่าเทียมซึ่งเดินทางจากรัฐสภามาถึงทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งมีผู้เข้าร่วมจากหลากหลายภาคส่วน ทั้งคณะรัฐมนตรี เอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย ผู้ก่อตั้งและคณะทำงานบางกอกไพรด์ ผู้มีชื่อเสียงในแวดวงสังคม ภาครัฐ เอกชน ภาคประชาสังคม เครือข่ายพันธมิตรสีรุ้ง และสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมงานครั้งนี้อย่างคับคั่ง 

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย X @Thavisin ระบุว่า 

‘ผมขอชื่นชมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจากหัวใจ ที่เราช่วยกันผลักดัน ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม จนผ่านมาถึงจุดนี้ พวกเราต่อสู้เรียกร้องกันมายาวนาน เพราะเราเชื่อในสิทธิที่เสมอภาคและเท่าเทียมกันของคนทุกคน วันนี้เป็นเวลาของเราทุกคนแล้วครับ

กฎหมายสมรสเท่าเทียมฉบับนี้ นอกจากจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศสามารถแต่งงานกันได้แล้ว คู่รักที่แต่งงานกันยังมีสิทธิทุกอย่างตามกฎหมายเช่นเดียวกับสามี-ภรรยาทุกคู่ วันนี้ เรามีกฎหมายสมรสเท่าเทียมเป็นประเทศที่ 3 ของเอเชีย และเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่เราจะเดินไปด้วยกันต่อ เพื่อผลักดันกฎหมาย และข้อเรียกร้องอื่น ๆ อีก

งานฉลองที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ เราฉลองให้กับความสำเร็จที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่าน ฉลองให้กับจุดเริ่มต้นของความรักที่เท่าเทียม ‘ความหลากหลาย’ ไม่ใช่ ‘ความแตกต่าง’ ขอให้ทุกความรักงดงาม และเต็มไปด้วยพลังครับ’

S__50036751.jpgS__5349504.jpgGQWZh4_bAAAjmfD.jfifGQWeNR9bcAAKhKh.jfifGQWeNR4a4AA3QLR.jfifGQWeNR5b0AA5fi_.jfif

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่