หน้าแรก Voice TV ‘ประชาชนต้องได้รับผลกระทบน้อยที่สุด’ นายกฯเศรษฐา ประชุมมาตรการรับมือสถานการณ์น้ำ ที่สภาฯ

‘ประชาชนต้องได้รับผลกระทบน้อยที่สุด’ นายกฯเศรษฐา ประชุมมาตรการรับมือสถานการณ์น้ำ ที่สภาฯ

44
0
‘ประชาชนต้องได้รับผลกระทบน้อยที่สุด’-นายกฯเศรษฐา-ประชุมมาตรการรับมือสถานการณ์น้ำ-ที่สภาฯ
‘ประชาชนต้องได้รับผลกระทบน้อยที่สุด’ นายกฯเศรษฐา ประชุมมาตรการรับมือสถานการณ์น้ำ ที่สภาฯ

นายกฯเศรษฐา ประชุมหารือเพื่อประเมินสถานการณ์น้ำและการช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ที่สภาฯวันนี้ (20 มิ.ย.2567) ย้ำ ทำงานอย่างเป็นเอกภาพ

นายกเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือเพื่อประเมินสถานการณ์ เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำและพิจารณาแนวทางการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำ ณ ห้องรับรองคณะรัฐมนตรี ชั้น 3 อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ วันนี้ (20 มิถุนายน 2567)

เศรษฐา

ภายหลังการประชุม นายกฯเศรษฐา ได้เผยผ่านสื่อโซเชียลมีเดียว่า 

‘การทำงานอย่างเป็นเอกภาพสำคัญที่สุดในการรับมือหน้าฝน ปีนี้ต้องทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดกับประชาชนให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ 

ภาครัฐทุกหน่วยงานได้เตรียมความพร้อมล่วงหน้าเรื่องนี้ตั้งแต่ช่วงต้นปี ส่วนผมเองก็ได้ลงพื้นที่ พร้อมทั้งประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ ผมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือและได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ นำบทเรียนจากปีที่แล้วมาปรับปรุงการทำงานในปีนี้ เพิ่มศักยภาพในการกักเก็บน้ำ การดูแลพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก และพื้นที่เศรษฐกิจอย่างเข้มข้น เพิ่มศักยภาพการระบายน้ำ เคลียร์สิ่งกีดขวางทางน้ำ ตรวจเช็คความแข็งแรงของอาคารชลประทาน คั้นกั้นน้ำ ประตูระบายน้ำ และเตรียมแผนที่จะดูแลพื้นที่เกษตรกรรม และการดูแลช่วยเหลือประชาชนด้วยครับ’

ธรรมนัสประชุมน้ำท่วมเศรษฐา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่