หน้าแรก Voice TV กรุงเทพฯ อันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities in Asia-Pacific) เกาะสมุย อันดับ 1 เกาะที่ดีที่สุด...

กรุงเทพฯ อันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities in Asia-Pacific) เกาะสมุย อันดับ 1 เกาะที่ดีที่สุด (Best Islands in Asia Pacific)

42
0
กรุงเทพฯ-อันดับ-1-เมืองที่ดีที่สุด-(best-cities-in-asia-pacific)-เกาะสมุย-อันดับ-1-เกาะที่ดีที่สุด-(best-islands-in-asia-pacific)
กรุงเทพฯ อันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities in Asia-Pacific) เกาะสมุย อันดับ 1 เกาะที่ดีที่สุด (Best Islands in Asia Pacific)

กรุงเทพฯ อันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (Best Cities in Asia-Pacific) เกาะสมุย อันดับ 1 เกาะที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (Best Islands in Asia Pacific) นายกฯเศรษฐาปลื้ม มุ่งขับเคลื่อนให้ไทยเป็น Tourism hub ตามวิสัยทัศน์ Ignite Thailand

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย ให้มีความสวยงาม สะดวกสบาย สนับสนุนการเดินทาง ดึงดูดนักท่องเที่ยว เพื่อมุ่งขับเคลื่อนให้ไทยเป็น Tourism hub และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

xx3.jpg

ทั้งนี้ ผลการจัดอันดับ Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 ของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau เป็นนิตยสารท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ชั้นนำแนวหน้าของเอเชีย ที่มอบรางวัลให้กับโรงแรม และหมวดหมู่ต่าง ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิก ได้เผยแพร่บทความการจัดอันดับ These Are the Best Cities and Islands in Asia-Pacific in 2024 ผ่านเว็บไซต์ (https://www.travelandleisureasia.com/th/hotels/luxuryawards2024/luxury-awards-best-cities-islands-asia-pacific-2024/)

ซึ่งนิตยสารฯ ได้จัดอันดับ Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 ด้วยการสำรวจและประเมินผลการลงคะแนนจากผู้อ่าน โดยได้ทำการสำรวจจากผู้อ่านระหว่าง มกราคม-มีนาคม 2567

สมุย.jpg

ผู้อ่านนิตยสารฯ ได้ทำการเลือกให้ ‘เกาะสมุย’ เป็นเกาะที่ดีที่สุดมากกว่า 200,000 คะแนน ทางนิตยสารได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เกาะสมุย เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ จากบ้านบังกะโลหลังเล็กๆ หมู่บ้านชาวประมง ต้นมะพร้าวที่เรียงรายอยู่นับพันต้น ธรรมชาติที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายที่มีคนมาเยือนมากที่สุดในไทย นอกจากนี้ ‘สนามบินสมุย’ ยังได้รับรางวัลอันดับที่ 4 ของการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุด (Best Airports in Asia-Pacific)

สนามบินสมุย

10 อันดับเกาะที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (Best Islands in Asia Pacific) เรียงตามลำดับ

1. Koh Samui, Thailand เกาะสมุย

2. Bali, Indonesia

3. Palawan, Philippines

4. Boracay, Philippines

5. Phuket, Thailand

6. Sri Lanka

7. Sumba, Indonesia

8. Penang, Malaysia

9. Koh Phi Phi, Thailand

10. Phu Quoc, Vietnam

WT_bangkok.jpg

สำหรับการจัดอันดับ 10 อันดับเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (Best Cities in Asia-Pacific) เรียงตามลำดับ คือ

1. Bangkok, Thailand กรุงเทพมหานคร

ทางนิตยสารฯระบุว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยความความหลากหลาย มีเสียงและกลิ่นของอาหารที่มีตั้งแต่ Street Food ไปจนถึงอาหารหรูหรา มีการใช้ชีวิตยามค่ำคืนที่คึกคัก และมีการผสมผสานด้านจิตวิญญาณจากวัด พระราชวัง และวัฒนธรรม 

2. Osaka, Japan

3. Tokyo, Japan

4. Dubai, UAE

5. Kyoto, Japan

6. Hoi An, Vietnam

7. Hong Kong

8. Seoul, South Korea

9. Singapore

10. Taipei, Taiwan

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 21 มิถุนายน 2567 ‘นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นไปตามความผลักดันตามวิสัยทัศน์ Ignite Thailand ซึ่งนอกจากนายกรัฐมนตรีจะอำนวยความสะดวกในส่วนของความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ในการท่องเที่ยว เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เกิดความทันสมัยและรองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม สนับสนุนการจัดกิจกรรมรองรับกระแสการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ รวมทั้งยังส่งเสริมให้รักษาความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งการที่ไทยได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่องนี้ ถือเป็นการเน้นย้ำความสำเร็จจากนโยบายด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องของไทย’ 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่