หน้าแรก Voice TV ทนายวิญญัติ ยืนยัน ‘อดีตนายกฯทักษิณ’ ไม่ได้หลบหนี ไม่ได้ขอเลื่อน กำลังเดินทางมาศาล

ทนายวิญญัติ ยืนยัน ‘อดีตนายกฯทักษิณ’ ไม่ได้หลบหนี ไม่ได้ขอเลื่อน กำลังเดินทางมาศาล

36
0
ทนายวิญญัติ-ยืนยัน-‘อดีตนายกฯทักษิณ’-ไม่ได้หลบหนี-ไม่ได้ขอเลื่อน-กำลังเดินทางมาศาล
ทนายวิญญัติ ยืนยัน ‘อดีตนายกฯทักษิณ’ ไม่ได้หลบหนี ไม่ได้ขอเลื่อน กำลังเดินทางมาศาล

ทนายวิญญัติ ในฐานะทนายความและนายประกันของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ยืนยัน ‘อดีตนายกฯทักษิณ’ ไม่ได้หลบหนี ไม่ได้ขอเลื่อน กำลังเดินทางมาศาล

วันนี้ 18 มิ.ย.2567 ตั้งแต่ 08.00 น. กองทัพสื่อเกาะติดความเคลื่อนไหวที่สำนักงานอัยการสูงสุด กรณี อสส. ได้สั่งฟ้อง อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 มาตรา 112 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง จากกรณีที่อดีตนายกฯทักษิณ ให้สัมภาษณ์สื่อที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2558

โดยทนายวิญญัติ ชาติมนตรี ในฐานะทนายความและนายประกันของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการสูงสุด แล้วพร้อมชี้แจงต่อสื่อมวลชนเบื้องต้นว่า 

‘วันนี้ ผมในฐานะทนายความและนายประกันของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร มีหน้าที่ที่จะมาพบและรายงานตัวกับทางพนักงานอัยการ ซึ่งหลังจากรายงานตัวเสร็จ ก็จะหารือกันว่าจะนำคำฟ้องไปฟ้องที่ศาลอาญาได้หรือไม่ ซึ่งโดยหลักแล้วสามารถทำได้ ถ้าเกิดทำได้ ท่านก็จะไปพบที่ศาลอาญา ยืนยันว่า อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้หลบหนี ไม่ได้ขอเลื่อน และกำลังเดินทางมาที่ศาล ออกจากบ้านมาแล้ว เดี๋ยวเราไปเจอกันที่ ศาลอาญา’

ส่วนเรื่องการประกันตัว ทนายวิญญัติ กล่าวว่า ‘ก็เป็นเรื่องของดุลพินิจของศาล ที่ศาลจะรับคำร้องขอประกันไป’ ซึ่งทนายวิญญัติ จะยื่นคำร้องประกอบอยู่แล้ว โดยจะหารือกับอัยการก่อน 

ทนายวิญญัติ ให้ตอบสื่อที่ถามถึงความกังวลว่า ‘ไม่ความกังวล ส่วนตัวท่านทักษิณไม่ได้กังวลอะไร ท่านพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว’ พร้อมกันนี้ทนายวิญญัติ ย้ำต่อสื่อมวลชนว่า ‘ผมเป็นนายประกัน ไม่ใช่ตัวแทน นายประกันมีหน้าที่มารายงานตัวและนำผู้ต้องหามา และผมยืนยันว่า ผู้ต้องหามาก็เท่านั้นเอง’

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่