หน้าแรก Voice TV ‘เพื่อไทย’ ร่วม ‘อีสานไพรด์เฟสติวัล 2024’ ฉลองชัย ‘สมรสเท่าเทียม’ ชาติแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

‘เพื่อไทย’ ร่วม ‘อีสานไพรด์เฟสติวัล 2024’ ฉลองชัย ‘สมรสเท่าเทียม’ ชาติแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

52
0
‘เพื่อไทย’-ร่วม-‘อีสานไพรด์เฟสติวัล-2024’-ฉลองชัย-‘สมรสเท่าเทียม’-ชาติแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
‘เพื่อไทย’ ร่วม ‘อีสานไพรด์เฟสติวัล 2024’ ฉลองชัย ‘สมรสเท่าเทียม’ ชาติแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ม่วนคักๆ ‘เพื่อไทย’ ร่วม ‘อีสานไพรด์เฟสติวัล 2024’ ฉลองชัย ‘สมรสเท่าเทียม’ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นชาติแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สส.ขอนแก่นพรรคเพื่อไทย นำโดย นางสาววิภาณี ภูคําวงศ์ สส. ขอนแก่น เขต 8 ,  นายภาควัต ศรีสุรพล สส. ขอนแก่น เขต 5 , นายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข สส. ขอนแก่น เขต 7 , นางสาวสรัสนันท์ อรรณนพพร สส. ขอนแก่น เขต 9 , นายวันนิวัติ สมบูรณ์ สส. ขอนแก่น เขต 10 , นางสาวชญาภา สินธุไพร สส. ร้อยเอ็ด เขต 8 , นางสาวจิรัชยา สัพโส สส.สกลนคร เขต 3 , นายพชร จันทรรวงทอง สส. นครราชสีมา เขต 13 , นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ สส. นครราชสีมา เขต 4 และนายเอนกชัย เรืองรัตนากร Senior Strategist พรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมเฉลิมฉลอง ‘อีสานไพรด์เฟสติวัล 2024’ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567 ฉลองชัย ‘กฎหมายสมรสเท่าเทียม’ หลังผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาเรียบร้อยแล้ว

บรรยากาศในงานเปี่ยมไปด้วยความรื่นเริง เนื่องจาก ‘อีสานไพรด์เฟสติวัล 2024’ ที่จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทย ที่ปักหมุดเฉลิมฉลองการมาถึงของสมรสเท่าเทียมเป็นชาติแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

xx3.jpg

นอกจากนี้ ขบวนของพรรคเพื่อไทยยังได้รับความสนใจจากโรงเรียนมัญจาศึกษา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยมีนักเรียนกว่า 60 คน มาร่วมเดินพาเหรดเฉลิมฉลองในครั้งนี้ด้วย

130898.jpg

นางสาววิภาณี ภูคําวงศ์ สส. ขอนแก่น เขต 8 ขึ้นกล่าวในพิธีเปิดงานว่า ในฐานะตัวแทนชาวขอนแก่น ขอแสดงความยินดีกับกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ที่วันนี้ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ได้ผ่านมติจากทั้งสภาผู้แทนราษฏร และวุฒิสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปัจจุบันเหลือเพียงรอประกาศบังคับใช้ในราชกิจจานุเบกษา ส่วนตัวรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ชาว LGBTQIA+ จะได้ใช้ชีวิตแบบที่ต้องการ และวันนี้ตนได้ตระหนักและเคารพในความแตกต่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เพศสภาพ เพศวิถี เชื้อชาติ ศาสนา พร้อมกับย้ำว่า ทุกคนควรที่จะมีสิทธิและศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน ไม่ควรนำความแตกต่าง มาเป็นข้ออ้างในการเลือกปฏิบัติ 

นางสาววิภาณี ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่นำโดยนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ได้ทำงานร่วมกับภาคประชาชน และขอขอบคุณภาคประชาชน และภาคส่วนทางการเมือง ที่ร่วมกันสนับสนุนผลักดัน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

วันนี้เชื่อมั่นว่าความรักชนะทุกสิ่ง ความรักเป็นสิ่งสวยงาม และความแตกต่างหลากหลายนี้เอง ที่ทำให้โลกของเราสดใส และมีสีสันขึ้นมา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่