หน้าแรก Thai PBS รู้ผลเที่ยงคืน! เลือก สว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย.เลี่ยงเส้นทางแจ้งวัฒนะ

รู้ผลเที่ยงคืน! เลือก สว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย.เลี่ยงเส้นทางแจ้งวัฒนะ

71
0
รู้ผลเที่ยงคืน!-เลือก-สวระดับประเทศ-26-มิย.เลี่ยงเส้นทางแจ้งวัฒนะ
รู้ผลเที่ยงคืน! เลือก สว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย.เลี่ยงเส้นทางแจ้งวัฒนะ

วันนี้ (25 มิ.ย.2567) นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วย นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ และศาสตรา จารย์สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ เพื่อติดตามความพร้อมการจัดเลือก สว. บริเวณอาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็คฟอรั่ม อาคาร 4 เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ 

สำหรับสถานที่เลือกสว.รจะอนุญาตเฉพาะผู้สมัคร สว.ระดับประเทศ 20 สาขาอาชีพ จำนวน 2,995 คน พร้อมกับเจ้าหน้าที่และบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้เข้าสถานที่ สว.ระดับประเทศเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ต้องบัตรกำหนดที่ชัดเจน

ขณะที่ผู้สมัครทั้ง 20 กลุ่มก็จะจะมีป้ายระบุชัดเจนว่าอยู่กลุ่มที่เท่าไหร่หมายเลขอะไร ชื่อ นามสกุลอะไร บัตรของผู้สมัครแต่ละกลุ่มก็จะมีสีที่ต่างกันโดยไม่ซ้ำกัน

อ่านข่าว กกต.จับตาผู้สมัคร สว.รวมตัว ขู่ฟันหากพบหลักฐานทุจริต

นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.

นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต.

กกต.เตรียมสถานที่-ซ้อมขั้นตอนเลือกสว.

ทั้งนี้ บรรยากาศก่อนวันเลือกในวันนี้มีผู้สมัคร สว. ที่ต่างจังหวัดได้เข้ามาดูสถานที่จัดให้มีการเลือกก่อนล่วงหน้า 1 วัน เพื่อที่จะประเมินเรื่องของการเดินทางมายังสถานที่เลือกในวันพรุ่งนี้ ให้ทันตามกรอบเวลาการรายงานตัว ตั้งแต่เวลา 08.00-09.00 น.

ส่วนประเมินกระบวนการเลือก สว. คาดว่าในกระบวนการเลือกรอบแรกจะเริ่มตั้งแต่ในเวลา 09.00 น. ใช้เวลาในการ ชี้แจง กระบวนการเลือกของผู้สมัครของแต่ละกลุ่ม และการนับคะแนน คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วง 13.00 น. 

อิมแพค พร้อมเลือกสว.ระดับประเทศพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)

อิมแพค พร้อมเลือกสว.ระดับประเทศพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.)

จากนั้นเมื่อได้ผู้เข้ารอบแต่ละกลุ่ม กลุ่มกลุ่มละ 40 คน เข้าสู่กระบวนการจับฉลากแบ่งสายเลือกไขว้ ซึ่งมีสี่สาย ก-ข-ค-ง ส่วนผู้ที่ตกรอบก็จะเชิญกลับหรือให้ออกจากสถานที่เลือกเมื่อกระบวนการเลือกรอบแรกแล้วเสร็จได้ผลออกมา

โดยเจ้าหน้าที่จะปริ้นเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัครในแต่ละสาย ในกระบวนการปริ้นเอกสารจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง มีเครื่องปริ้น 40 เครื่อง ขณะเดียวกันก็จะให้ผู้สมัครได้รับประทานอาหารอยู่ในกลุ่มของตนเอง พร้อมทั้งได้ศึกษาเอกสารการแนะนำตัวของผู้สมัครในสายเดียวกัน

ป้ายผู้สมัคร 20 กลุ่มเลือกสว.ระดับประเทศ

ป้ายผู้สมัคร 20 กลุ่มเลือกสว.ระดับประเทศ

โดยเจ้าหน้าที่ประเมินว่าจะเข้าสู่กระบวนการเลือกในรอบ 2 ประมาณ 15.00 น.หรือ 16.00 น. เข้าสู่กระบวนการเลือกลงคะแนน และนับคะแนนในกระบวนการนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเที่ยงคืน 

แนะเลี่ยงเส้นทางแจ้งวัฒนะ

นอกจากนี้ กกต.ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนวางแผนการเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะบริเวณทางเข้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี และเส้นทางใกล้เคียงตั้งแต่เวลา 06.00-09.00 น.  

ทั้งนี้ ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

อ่านข่าวอื่นๆ

ยอมเสี่ยง! 94 แรงงานไทยชุดแรกกลับอิสราเอลสู้เพื่อครอบครัว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่